Thứ Ba, 28/08/2012, 05:55 (GMT+7)
.
Giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Vietnam Open 2012:

Tiến Minh bảo vệ thành công chức vô địch

Ảnh Sơn Dũng
Ảnh: Sơn Dũng

Tiến Minh là đương kim vô địch của giải, được xếp là hạt giống số 1 và trên đường tiến vào trận chung kết 26-8 gần như không gặp bất cứ trở ngại nào.

Với lợi thế tâm lý, tinh thần thoải mái và phong độ ổn định, Tiến Minh vào cuộc bằng lối đánh nhanh, tấn công chủ động. Cách đánh đó đã gây khó khăn cho Takuma Ueda. Hơn nữa, tay vợt đến từ Nhật Bản dường như bị ngợp trước sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên dành cho Tiến Minh.

Khởi đầu thuận lợi, Tiến Minh giành chiến thắng chênh lệch 7 điểm, 21/14 trong set đấu đầu tiên. Sang set 2, Tiến Minh vẫn là người làm chủ cuộc chơi và Takuma Ueda cho dù đã cố gắng để san bằng những cách biệt về chuyên môn nhưng nỗ lực đó của tay vợt này đã bất thành.

Dù đã cố gắng lên được điểm số thứ 19 nhưng cuối cùng Takuma Ueda vẫn chấp nhận thất bại 19/21.

Sau kỳ Olympic London thi đấu không thành công, chức vô địch Giải cầu lông Việt Nam mở rộng có thể coi là động lực để Tiến Minh lấy lại sự tự tin, hy vọng thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Với chiến thắng này, Tiến Minh có thể sẽ cải thiện được thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Bảng xếp hạng tuần cuối cùng tháng 8 sẽ được công bố vào ngày 30-8 và Nguyễn Tiến Minh hiện đang có thứ hạng 14.

(Theo 24h)

.
.
.