Chủ Nhật, 12/08/2012, 14:22 (GMT+7)
.

Hạ Brazil 2-1, Mexico đoạt HCV Olympic

Brazil bước vào trận chung kết với khát khao của cả một dân tộc, của rất nhiều thế hệ cầu thủ tài năng của xứ sở Samba nhưng vô duyên với tấm HCV Olympic. Sở hữu đội hình cực mạnh với những siêu sao đang nổi như cồn gồm: Neymar, Hulk, Oscar, Damiao, Thiago Silva... Brazil của HLV Menezes tỏ ra rất tự tin để bước qua cái dớp đen đủi mà những tiền bối đã giẫm lên.

Song, khi mà sự tự tin của các ngôi sao trẻ Brazil chưa kịp thể hiện thì họ lại phải chịu một gáo nước lạnh sau bàn thắng chóng vánh của Peralta. Ở giây 35, từ một sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Rafael, số 9 của Mexico giành được bóng trước khi tung cú dứt điểm cực khó hạ gục thủ thành Gabriel, mở tỷ số trận đấu.

Thủng lưới quá sớm khiến các cầu thủ Brazil choáng váng và đánh mất tinh thần. Mọi kế hoạch mà HLV Menezes vạch ra bị phá sản. Selecao thi đấu rối như "gà mắc tóc" và tự phát trước lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo và khoa học của Mexico.

Khi trận đấu mới trôi qua được nửa tiếng, HLV Menezes buộc phải thay đổi chiến thuật. Quyết định tung tiền đạo Hulk vào thay một tiền vệ phòng ngự giúp đội bóng vàng - xanh có được nhiều cơ hội tấn công hơn. Tuy nhiên, do quá vội vàng và thiếu chuẩn xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng nên Brazil vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa.

iềm vui của các cầu thủ Olympic Mexico.
Niềm vui của các cầu thủ Olympic Mexico và nỗi thất vọng của vũ khúc Samba.

Sang hiệp hai, tưởng như Brazil sẽ lột xác sau những sự điều chỉnh cả về nhân sự và chiến thuật. Các cầu thủ chịu khó dứt điểm hơn và phối hợp nhiều hơn. Song, trước một Mexico quá lì lợm, các ngôi sao của Brazil trở nên vô duyên thậm chí vô dụng. Lần lượt Pato rồi Moura vào sân, Brazil vẫn không xoay chuyển được cục diện.

Trong lúc loay hoay tìm kiếm bàn gỡ hòa, Peralta một lần nữa nhấn chìm tham vọng của Brazil bằng cú đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75'. Chẳng còn gì để mất, Brazil ào lên, tấn công mãnh liệt. Nhưng những gì họ làm được ở những phút còn lại chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Hulk ở đúng phút cuối cùng.

Thua chung cuộc 1-2, Brazil tiếp tục kéo dài cơn khát vàng tại đấu trường Olympic. Trong khi đó, Mexico đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà bằng tấm HCV duy nhất tại Thế vận hội mùa hè 2012. Một kết thúc đẹp như mơ với họ!

(Theo bongdaplus)

.
.
.