Thứ Bảy, 25/08/2012, 05:48 (GMT+7)
.

Hạ Real 3-2, Barca hy vọng giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

Trận siêu kinh điển đầu mùa bóng đã diễn ra không thực sự hấp dẫn trong hiệp 1. Real chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn và đá rắn nhằm hạn chế sự hoa mỹ của Barca. Còn đội chủ sân Nou Camp lại tỏ ra thiếu sắc bén trong các đợt tấn công.

Hiệp thi đấu thứ hai bỗng trở nên gây cấn khi ngay phút 55 , Cristiano Ronaldo đánh đầu mở tỉ số cho đội khách. Ngay lập tức, Pedro gỡ hòa cho Barca. Hai bàn thắng được ghi chóng vánh trong vòng chưa đầy một phút đã cứu vãn một kết cục chán nản.

Phút thứ 70, Sergio Ramos phạm lỗi thô thiển với Andres Iniesta trong vòng cấm và trọng tài cho Barca hưởng quả phạt đền. Lionel Messi đã không phạm sai lầm để hoàn thành nhiệm vụ được giao, giúp đội chủ sân Camp Nou vươn lên dẫn trước.

Tinh thần chán nản, Real Madrid còn để cho Iniesta khuấy đảo hàng phòng ngự và thọc khe cho Xavi để tiền vệ này xẻ nách Casillas gia tăng cách biệt 3-1.

Pha đi bóng khéo léo của Messi làm chao đảo hàng thủ Kền Kền.
Messi luôn là nổi ám ảnh cho hàng thủ của bầy Kền Kền.

Cứ tưởng trận đấu đã an bài và Barca chỉ cần giảm nhịp độ là đảm bảo chiến thắng. Thế nhưng phút 85, thủ môn Valdes phạm một sai lầm hết sức ngớ ngẩn khi không chế bóng cẩu thả trước khung thành để cho Di Maria cướp được bóng, rút ngắn cách biệt 2-3 cho Real Madrid. Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Chiến thắng này giúp Barca tự tin hơn khi đến làm khách của Real vào ngày 29-8 tới đây. Dù thua nhưng Real cũng nên cảm thấy lạc quan với 2 bàn thắng trên sân khách để chu đáo chuẩn bị cho trận lượt về.

(Theo bongda.com.vn)

.
.
.