Thứ Năm, 02/08/2012, 07:24 (GMT+7)
.

Ngày thi đấu thứ ba Olympic London: Giải cơn khát vàng

Ngày thi đấu hôm qua (31-7) đã có nhiều bất ngờ xảy ra trong việc tranh đua 16 bộ huy chương ở 22 môn thi đấu. Đội chủ nhà Olympic 2012 – Vương quốc Anh vẫn chưa thể ăn mừng tấm huy chương vàng đầu tiên của mình. Kết thúc ngày thi đấu thứ ba, đội tuyển Olympic Trung Quốc vẫn tạm đứng đầu với 23 huy chương các loại.

NHẢY CẦU ANH “SẬP CẦU”

Cho đến 23 giờ đêm qua, đã có tổng cộng 16 đoàn khác nhau giành được HCV. Tuy nhiên, danh sách vàng vẫn chưa điền tên Liên hiệp Anh.

Do vậy, rất nhiều kỳ vọng được dồn cho Tom Daley và Peter Waterfield ở nội dung nhảy cầu đôi nam 10m ván cứng. Dù nhảy cầu được coi là môn sở trường của các VĐV Trung Quốc song Daley và Waterfield vẫn được người Anh kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích trên sân nhà.

Daley và Waterfield
Daley và Waterfield “cầm vàng mà để vàng rơi”.

Thực tế thì “cặp đôi hoàn hảo” này đã phối hợp rất nhịp nhàng và ăn ý để dẫn đầu về tổng điểm sau 3 vòng thi đầu tiên. Tiếc rằng Daley và Waterfield sai nhịp nghiêm trọng ở vòng 4 (chỉ được 71,28 điểm trong khi các đối thủ chính đều đạt trên 92 điểm). Sai lầm đó khiến Daley và Waterfield tụt thê thảm từ thứ nhất xuống hạng tư.

“Cầm vàng mà để vàng rơi”, 2 ngôi sao của Vương quốc Anh không thể với tới tấm HCĐ sau 6 vòng thi. HCV nội dung này thuộc về cặp Cao Yuan – Zhang Yanquan, giúp Trung Quốc nâng tổng số HCV của mình lên con số 7 và củng cố vững chắc vị trí số một trên bảng tổng sắp.

NHẬT BẢN, ROMANIA ĐÃ CÓ VÀNG

Không như Anh, 2 đoàn Nhật Bản và Romania vừa được ăn mừng những tấm HCV đầu tiên của mình tại kỳ Thế vận hội lần này. Trong khi Trung Quốc vẫn thể hiện thế mạnh ở môn nhảy cầu, các võ sĨ đến từ xứ hoa anh đào tiếp tục khẳng định sức mạnh trong môn judo.

Kaori Matsumoto giành HCV hạng cân 57kg nữ sau khi đối thủ người Romania Corina Caprioriu phạm quy trong trận chung kết. Niềm vui của judo Nhật Bản không trọn vẹn khi ngay sau đó Riki Nakaya để thua đối thủ Mansur Isaev trong trận chung kết hạng cân 73kg nam.

Dù nữ võ sĩ Caprioriu thất bại "oan" trước Matsumoto nhưng đoàn Romania vẫn “mở hàng vàng” rất ngoạn mục. Xạ thủ Alin George Moldoveanu bất ngờ qua mặt tất cả các ứng cử viên vô địch để giành HCV nội dung súng trường hơi 10m nam. Đáng chú ý, thành tích của Moldoveanu chỉ cao hơn tay súng số 1 thế giới Niccolo Campriani (Italia) đúng 0,6 điểm.

QUẦN VỢT -  CHƯA CÓ BẤT NGỜ

Không có cú sốc nào xảy ra trên sân quần vợt trong ngày thi đấu hôm qua. Cả hai tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (đơn nam) và Victoria Azarenka đều đã giành quyền đi tiếp. Chị em nhà Williams cũng lần lượt vượt qua các đối thủ Sara Errani và Urszula Radwanska với các điểm số cách biệt.

Như vậy, Venus tiếp tục được mơ tấm HCV Olympic thứ tư cho mình. Cô chị nhà Williams hiện đã sở hữu tấm HCV đơn nữ tại Sydney 2000 và 2 HCV đôi nữ (với Serena) tại Sydney 2000 và Bắc Kinh 2008.

Andy Roddick cũng đã vượt qua cửa ải đầu tiên để chạm trán nhà vô địch Wimbledon 2011 Novak Djokovic ngay ở vòng 2.

Bảng xếp hạng huy chương Olympic 2012 đến 8 giờ sáng ngày 1-8, đoàn VĐV Trung Quốc vẫn tạm dẫn đầu với 13 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ; Mỹ xếp thứ nhì (9, 8, 6) và Pháp đứng thứ ba (4, 3, 4)...

(Theo olympic2012.vn)

.
.
.