Thứ Hai, 20/08/2012, 15:37 (GMT+7)
.

V.League 2012: SHB. Đà Nẵng đăng quang ngoạn mục

Khi nhìn vào danh sách thi đấu của SHB. Đà Nẵng, không ít người đã ngạc nhiên bởi HLV Lê Huỳnh Đức xếp Ngọc Thanh, Hoàng Quãng ở đội hình xuất phát. Quãng và Thanh ít có tên trong danh sách đá chính của SHB.ĐN, vì thế sự xuất hiện của họ trong trận đấu chiều qua đã làm chủ nhà V. Ninh Bình bất ngờ.

Thực tế, SHB.ĐN không bố trí tiền đạo thực thụ trên hàng công mà những mũi nhọn Ngọc Thanh, Nicolas, Quốc Anh và Thanh Hưng liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, khiến hàng thủ V.NB rất khó hóa giải các pha tấn công của đội khách.

Sau rất nhiều pha dứt điểm, cuối cùng SHB.ĐN đã có được điều mình cần. Phút 28, Nicolas hút hết hậu vệ V.NB và đánh đầu thuận lợi cho Hoàng Quãng băng từ tuyến sau lên tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp, mở tỷ số cho SHB.ĐN.

Đây chính là bước ngoặt đối với SHB.ĐN, bởi từ lúc Hoàng Quãng ghi bàn, tâm lý căng cứng của đội khách được cởi bỏ hoàn toàn và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới là người làm chủ cuộc chơi. Đặc biệt, 45 phút hiệp 2, SHB.ĐN thi đấu nhàn nhã như dạo chơi mà vẫn áp đảo được chủ nhà. Họ thoải mái phối hợp và phô diễn những pha bóng đẹp.

Và 2 bàn thắng của Quốc Anh đến như là lẽ tất yếu với SHB.ĐN. Dù V.NB có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của Moussa ở phút 88, nhưng chừng đó vẫn là quá ít để đội chủ nhà ngăn được việc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành trọn 3 điểm.

Giây phú đăng quang khó ngờ SHB.ĐN
Giây phút đăng quang của SHB Đà Nẵng.

Trong trận đấu này, phải nhắc tới tinh thần quyết tâm và bản lĩnh của đội khách. Không có quá nhiều hy vọng sẽ trở thành nhà vô địch, SHB.ĐN đến sân Ninh Bình với mục tiêu duy nhất là tự mình giải quyết trận đấu và chờ đợi một phép màu ở sân Thống Nhất. HLV Lê Huỳnh Đức trước trận đã gọi một số trụ cột lại và lên dây cót tinh thần cho họ, để khi vào sân những trụ cột này truyền lửa cho các đồng đội.

Có một thực tế, trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân, các thành viên trong Ban huấn luyện SHB.ĐN dù biết diễn biến tại sân Thống Nhất đang có lợi cho mình nhưng không chạy ra thông báo cho các cầu thủ. Chính điều này đã giúp cầu thủ SHB.ĐN không bị phân tâm và thoải mái chơi bóng, tìm kiếm bàn thắng.

Thậm chí, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Lê Huỳnh Đức không hề đả động gì đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T. Rõ ràng, SHB.ĐN đã biết vượt qua những áp lực vô hình dồn nén. Chẳng thế, sau khi mở tỷ số, họ vẫn không ngừng tấn công và chỉ khi có được bàn thắng thứ 3, đội bóng sông Hàn mới giảm tốc độ trận đấu.

Tự mình tìm kiếm chiến thắng và trong một ngày may mắn ủng hộ, SHB.ĐN đã lên ngôi vô địch theo cách không thể ngoạn mục hơn. Vượt qua được cả tấn áp lực và bước lên ngai vàng với đôi chân vững chắc cùng trái tim nóng, SHB.ĐN đã khiến người hâm mộ sông Hàn có một đêm không ngủ và ngất ngây trong men say chiến thắng.

CÁC DANH HIỆU CHUNG CUỘC

- Đội vô địch: SHB Đà Nẵng
- Á quân: Hà Nội T&T
- Hạng ba: Sài Gòn Xuân Thành
- Xuống hạng: V.HP, CS.ĐT
- Vua phá lưới: Timothy Anjembe - 17 bàn (CLB Hà Nội)

(Theo bongdaplus)

.
.
.