Thứ Sáu, 03/08/2012, 14:57 (GMT+7)
.

Vòng 24 V.League 2012: Bến cuối là đây!

Đúng là trật tự của V.League chưa bao giờ có sự ổn định từ đầu mùa đến giờ. Bởi ở những thời điểm mà người hâm mộ tưởng như mọi thứ đã an bài thì sự xáo trộn giữa các vị trí lại xuất hiện.

Mới nhất có thể nói đến vụ “vượt mặt” khó tin của Hà Nội T&T trước Đà Nẵng để vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu. Hay Kiên Giang bỗng dưng thực hiện một “kiệt tác V.League” bằng cú knock-out Đà Nẵng để thắp sáng hy vọng trụ hạng.

Và nếu diễn biến này cứ thế diễn ra trong 3 vòng đấu còn lại thì đó cũng là lúc V.League sẽ hạ màn theo đúng kịch bản hiện giờ. Nghĩa là, tuy khoảng cách giữa đội đầu bảng Hà Nội T&T và đội xếp thứ 2 là Đà Nẵng chỉ vỏn vẹn 1 điểm (45 và 44), nhưng để Đà Nẵng có thể thực hiện cuộc bứt phá là rất khó.

Có hơn một lý do để dự đoán năm nay Hà Nội T&T sẽ xưng vương V.League. Và một trong những lý do dễ nhận thấy nhất chính là sự vượt trội ở khả năng chi tiêu. Thật vậy, trong hoàn cảnh các đội bóng khác phải thắt chặt hầu bao, lần lượt hứa hẹn sẽ gia hạn với trụ cột này, ngôi sao kia thì “bầu” Hiển liên tục “trói chặt” các át chủ bài, đồng thời thưởng đậm cho đội bóng sau mỗi trận thắng.

Hà Nội T&T (vàng) bị cầm hòa đầy thất vọng - Ảnh: Gia Hưng
Hà Nội T&T (áo vàng) tiến gần đến ngôi vô địch. Ảnh: Gia Hưng

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 4-8

Hoàng Anh Gia Lai – Đồng Tháp
Thanh Hóa – Kiên Giang
Bình Dương – Hải Phòng

Ngày 5-8

Đà Nẵng – Navibank Sài Gòn
Sài Gòn Xuân Thành – Ninh Bình
Sông Lam Nghệ An – CLB Hà Nội
Hà Nội T&T – Khánh Hòa

Cái cách xài tiền không tiếc của “bầu” Hiển có thể gây sốc cho những ông bầu khác. Nhưng chuyện gì cũng có lý do của nó. Ông Hiển chơi đẹp với đội bóng của mình không phải để tiêu khiển mà có mục đích hẳn hoi, và mục đích đó chính là danh hiệu vô địch.

Hơn nữa, nếu nhìn ở góc độ cuộc sống thì con người ta sinh ra, lớn lên, đi làm ai ai đều mong có một thành tựu nhất định trong cuộc đời. Bầu Hiển dù đã rất giàu, thành công trong thương trường nhưng chắc chắn vẫn muốn có tiếng nói ở V.League.

Và nếu đúng với dự báo này, Khánh Hòa (đội bóng đang vùng vẫy ở nhóm có nguy cơ rớt hạng) sẽ khó có cơ hội trong chuyến hành quân ra Bắc vào chủ nhật này. Nhưng nếu có thua, Khánh Hòa cũng vẫn còn cơ hội trụ hạng vì khả năng Hoàng Anh Gia Lai thắng Đồng Tháp trên sân nhà là rất cao.

Dự đoán này không chỉ dựa trên tình bằng hữu giữa 2 đội bóng thuộc khu vực miền Trung Tây nguyên là HAGL và Khánh Hòa, mà còn bởi HAGL chỉ thua 2/11 trận sân nhà tại Pleiku, trong khi Đồng Tháp chỉ thắng đúng 1/11 trận làm khách.

Thực ra, chính HLV Trần Công Minh của Đồng Tháp cũng đã thừa nhận cơ hội trụ hạng của Đồng Tháp chỉ còn 40%. Lời thừa nhận này cũng cho thấy Đồng Tháp đã chuẩn bị tinh thần cho ngày xuống chơi ở giải hạng Nhất. Buồn cho một đội bóng có truyền thống như Đồng Tháp sẽ là câu chuyện mà nhiều người sẽ đề cập trong lúc trà dư tửu hậu.

Nhưng đâu đó, có thể là ở Kiên Giang thì lại một câu chuyện vui. Kiên Giang tuy chỉ hơn Đồng Tháp 2 điểm (26 so với 24) nhưng cơ hội trụ hạng lại rất cao. Bởi chiều thứ bảy này, họ phải làm khách ở tận xứ Thanh (Thanh Hóa) và đây lại là trận đấu mà chủ nhà Thanh Hóa chỉ đá cho xong thủ tục.

Rõ ràng, nhìn vào những diễn biến sắp diễn ra có lẽ chúng ta cũng đã thấy được bến cuối của V.League 2012 đã ngày một hiện rõ.

PHẠM LINH
 

.
.
.