Thứ Bảy, 11/08/2012, 06:21 (GMT+7)
.

Vòng 25 V.League: Vòng đấu quyết định!

Chưa bao giờ cuộc đua đến ngôi vô địch V. League mùa này lại gay cấn, hồi hộp và khó lường như ở mùa giải năm nay. Cũng vì 3 vị trí dẫn đầu chỉ cách nhau từ 1 đến 2 điểm nên càng khó đoán nhà vô địch của V. League 2012 sẽ là ai trong số 3 đội: Hà Nội T&T (46 điểm), Đà Nẵng (45 điểm) và Sài Gòn Xuân Thành (44 điểm).

Song nếu nhìn vào lịch thi đấu, đối thủ của 3 đội ở vòng này thì Hà Nội T&T vẫn là đội nắm giữ lợi thế. Đội bóng của “bầu” Hiển tuy phải tiếp đối thủ rắn mặt là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhưng lại là trận đấu dễ. Bởi vì HAGL đã hết mục tiêu phấn đấu sau khi đã dư điểm trụ hạng ở vòng đấu trước.

Hà Nội T&T có thể vô địch ở vòng này. Ảnh: Bách Nhật
Hà Nội T&T có thể vô địch ở vòng này. Ảnh: Bách Nhật

Nhưng Đà Nẵng thì không dễ thắng Đồng Tháp dù đối thủ này hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng (BXH). Đồng Tháp sẽ “tử chiến” một trận cho mục tiêu sống còn của họ dẫu điều này rất mong manh.

Nhưng nếu mọi thứ trên đời này đều có thể xảy ra thì Đồng Tháp cũng có quyền mơ, một giấc mơ chỉ còn 40% cơ hội trụ hạng như lời HLV Trần Công Minh đã thừa nhận.

Và giả sử Đồng Tháp có 1 điểm tại sân Chi Lăng, điều này sẽ thắp lên hy vọng trụ hạng cho đội bóng đồng bằng sông Cửu Long. Trái lại, Đà Nẵng sẽ chấm dứt cơ hội vô địch (nếu Hà Nội T&T thắng HAGL) vì khoảng cách điểm số giữa 2 đội sẽ lên 3 điểm, trong khi V.League chỉ còn 1 vòng đấu sẽ khép lại.

Cơ hội vô địch của Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) tuy còn nhưng cũng không cao bằng Hà Nội T&T. Nói rõ hơn, SGXT không nắm quyền tự quyết trong tay vì ngay cả khi họ có thắng Bình Dương vào chiều chủ nhật này thì vẫn chưa chắc qua mặt được Hà Nội T&T. Đó là chưa đề cập đến chuyện Bình Dương đang đặt mục tiêu kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ tư (hiện Bình Dương xếp thứ 5).

LỊCH THI ĐẤU

16 giờ 10 ngày 12-8

Sông Lam Nghệ An – Ninh Bình
Navibank Sài Gòn – CLB Hà Nội
Hải Phòng – Kiên Giang
Đà Nẵng – Đồng Tháp
Thanh Hóa – Khánh Hòa
Hà Nội T&T – Hoàng Anh Gia Lai
Bình Dương – Sài Gòn Xuân Thành

Cuộc chạy trốn khỏi suất rớt hạng còn lại (Hải Phòng đã phải nhận suất đầu tiên) giữa 3 đội Khánh Hòa (26 điểm), Kiên Giang (26 điểm) và Đồng Tháp (24 điểm) đã dần đi đến kết cục. Ở đó, Khánh Hòa và Kiên Giang không chỉ đang có lợi thế hơn so với Đồng Tháp về mặt điểm số, mà còn nằm ở chỗ đối thủ mà cả 2 sẽ gặp ở 2 vòng đấu còn lại.

Cụ thể, Khánh Hòa sẽ lần lượt gặp Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An, trong khi Kiên Giang sẽ gặp Hải Phòng và Navibank Sài Gòn đều là những đội không còn mục tiêu phấn đấu. Trái lại, dù chưa “đầu hàng” nhưng Đồng Tháp vẫn khó có cơ hội trụ hạng.

Đồng Tháp không chỉ đụng đối thủ còn mục tiêu tranh chấp chức vô địch là Đà Nẵng và tiếp Thanh Hóa ở vòng cuối, họ cũng chẳng nắm được quyền tự quyết trong tay. Nói trắng ra, Đồng Tháp gần như cầm chắc suất rớt hạng còn lại dẫu trên lý thuyết bản “tuyên án” chưa đưa ra.

PHẠM LINH

.
.
.