Thứ Sáu, 17/08/2012, 09:43 (GMT+7)
.

Vòng cuối V.League 2012: Giờ phán quyết

CHÀO ĐÓN TÂN VƯƠNG

Sài Gòn Xuân Thành sẽ lần đầu được khắc tên nếu giành chiến thắng trước Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất. Nếu một kết quả hòa xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh mà ở phía Bắc, thầy trò Huỳnh Đức lấy trọn 3 điểm thì SHB Đà Nẵng sẽ ẵm cúp. Riêng thầy trò ông Phan Thanh Hùng, một trận thắng trước Sài Gòn XT sẽ đảm bảo lần thứ hai họ lên đỉnh V.League.

Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành. Ai sẽ lên ngôi vương?  Ảnh: Thục Linh
Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành. Ai sẽ lên ngôi vương? Ảnh: Thục Linh

Từng giữ lợi thế rất lớn ở các vòng đấu trước, cứ tưởng Hà Nội T&T sẽ thừa thắng xông lên trước đội bóng phố Núi đã hết động lực. Vậy mà, trong một chiều chơi bóng vô hồn, các học trò của ông Hùng đã để cho HAGL làm nhục. Nếu đá bại HAGL trong bối cảnh Sài Gòn XT không thắng nổi Bình Dương đã giúp Hà Nội T&T nắm quyền tự quyết, nhưng họ đã không làm được. Đúng là “tiên trách kỷ…”.

Bây giờ, thầy trò ông Hùng phải lục tục kéo vào Nam để “tử chiến” với đội chủ sân Thống Nhất. Ngược lại, Sài Gòn XT tuy không có trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu tuần rồi nhưng bây giờ khí thế toàn đội lại ngút trời, khi bầu Thụy vung tiền thưởng (8 tỷ) và hô xung phong giật cúp. Chưa kể, họ sẽ có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả trên sân nhà khi được vào cửa tự do ở các khán đài B, C, D.

Về phía SHB Đà Nẵng, họ đã tự bắn vào chân mình trong lúc đua nước rút nên giờ khá thất thế, dù cơ hội của họ chưa hết. Thế cho nên, ông Đức và các học trò sẽ rất quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước V.Ninh Bình, rồi hy vọng một kết quả hòa trên sân Thống Nhất. Chỉ có thế mới hy vọng tình cảm của người hâm mộ xứ Quảng - Đà thắm lại, sau ba trận liền bị những cầu thủ con cưng “qua mặt”.

TỬ THẦN GỌI TÊN AI?

Nếu chuyện lấy cúp là việc riêng của ba đội bóng đang dẫn đầu thì ngược lại, chiếc vé tụt hạng lại là sự đùn đẩy lẫn nhau giữa K.Kiên Giang, CLB Hà Nội, K.Khánh Hòa và CS Đồng Tháp.

Từ vài vòng trước, đội bóng của bầu Kiên không quá khó để tìm một suất an toàn. Tuy nhiên, những trận thua gần đây, đặc biệt là cú ngã nặng trước Navibank SG thì tử thần đã níu áo họ. Có dư luận cho rằng, đội bóng của “gã đầu bạc” đang bị “thập diện mai phục”. Thực hư cứ sau lượt này sẽ rõ.

Trong số 4 đội vừa nêu, cửa ở lại V.League của đội bóng phố Biển là sáng sủa nhất. Cho rằng, K.Khánh Hòa sáng cửa vì đội bóng này sẽ phải gặp một SLNA vốn được coi là hữu hảo. Hơn nữa, đội bóng xứ Nghệ đã hết động lực và chuyện “thêm bạn bớt thù” cũng là “tất-lẽ-dĩ-ngẫu”.

Yếu thế nhất vẫn là CS Đồng Tháp khi chỉ có 27 điểm. Như vậy, chuyện giành được điểm số tối đa tại Cao Lãnh trước Thanh Hóa cũng chưa giúp họ tự quyết được số phận. Nên phải vừa đá vừa ngóng các sân khác và “trù” cho những đối thủ trực tiếp bị gãy.

Xét lý thuyết, CS Đồng Tháp bị cho là “dưới màu” so với ba đội kia. Tuy nhiên, những hục hặc phía sau hậu trường của họ vô tình lại giúp thầy trò Trần Công Minh hưởng lợi. Đội bóng đất Cảng đã “chết” từ lâu, nhưng người Hải Phòng vẫn còn rất cay bầu Kiên về việc ông bầu này “hỏi xoáy” vào chuyện trụ hạng của họ hồi mùa giải 2011 trước bá quan văn võ. Cho nên không loại trừ khả năng, V.Hải Phòng sẽ đá chết bỏ với CLB Hà Nội như một “đòn thù” dành cho đội bóng thủ đô.

K.Kiên Giang lại rơi vào tình huống khác, Navibank SG đã ở vào cảnh kê cao gối ngủ nhưng ngoài ông Lộc ra còn có nhiều học trò của ông cũng gốc Đồng Tháp. Nên chuyện nặng tình với quê hương là điều dễ xảy ra. Mà xét ở yếu tố chuyên môn, K.Kiên Giang không thể sánh với đội bóng Sài thành. K.Kiên Giang tuy hiện xếp ở vị trí thứ 10 nhưng vẫn có thể “tiêu” sau khi trận đấu với Navibank SG kết thúc!?

Mọi thứ sẽ được giải quyết sau 90 phút vào chiều chủ nhật này. Đến lúc đó, số phận các đội bóng cũng như chủ nhân của chiếc cúp sẽ lộ diện. Giờ phán quyết đã điểm rồi.

HUỲNH ĐỨC DŨNG

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 26

(16 giờ 10, chủ nhật, ngày 19-8-2012)

Sân Hàng Đẫy:    CLB Hà Nội – V.Hải Phòng
Sân Ninh Bình:   V.Ninh Bình – SHB Đà Nẵng
Sân Nha Trang:   K.Khánh Hòa - SLNA
Sân Peiku:           HAGL – B.Bình Dương
Sân Thống Nhất: Sài Gòn XT – Hà Nội T&T
Sân Cao Lãnh:    CS Đồng Tháp – Thanh Hóa
Sân Rạch Giá:     K.Kiên Giang – Navibank SG

 

.
.
.