Thứ Ba, 11/09/2012, 08:26 (GMT+7)
.
19 giờ 45 tối 11-9:

Việt Nam - Malaysia: Lửa thử vàng!

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp Malaysia trong trận đấu đầu tiên của quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Khi chuyện thắng, thua không bị đặt nặng thì điều quan trọng nhất mà đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) hướng tới là thể hiện bộ mặt chuyên môn triển vọng, chứng tỏ nhiệt huyết để xây đắp niềm tin nơi người hâm mộ.

Sau những ngày luyện quân tại Mỹ Đình, HLV Phan Thanh Hùng đã cơ bản tìm được bộ khung nhân sự phù hợp với tình hình hiện tại của ĐTVN. Những tổn thất trước giờ lên đường không làm cho các kế hoạch thay đổi. Vì vậy, ĐTVN đã không gọi thêm cầu thủ nào thay thế 2 hậu vệ là Việt Cường và Quốc Long.

Hàng phòng ngự vẫn có những cái tên đủ sức chinh chiến. Bộ đôi trung vệ lần đầu được kết hợp Minh Đức - Gia Từ nhiều khả năng sát cánh cùng Đình Đồng (biên trái) và Văn Phong (biên phải). Trong khi đó, tuyến tiền vệ sẽ gồm những gương mặt có phong độ cao ở V.League 2012 là: Quốc Anh, Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Tấn Tài, Thanh Hưng. Công Vinh sẽ được bố trí chơi trung phong cắm.

Với sự chuẩn bị về chuyên môn nghiêm túc, ĐTVN đang rất lạc quan. Dù Ban huấn luyện khẳng định trận giao hữu này chỉ để thử nghiệm đội hình; thế nhưng mỗi cầu thủ đều ý thức được nhiệm vụ phải chiến đấu hết năng lực. Bởi màn trình diễn ở các trận giao hữu sẽ quyết định việc họ có thể được giữ lại cho kỳ AFF Suzuki Cup 2012 hay không.

Ngoài ra, không ít gương mặt của ĐTVN hiện tại như: Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Vũ Phong… từng trải qua những nỗi đau do Malaysia mang lại ở Sea Games 25 năm 2009 và AFF Suzuki Cup 2010.

Vì vậy, có thể khẳng định, mỗi gương mặt được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Chiến thắng sẽ mang đến rất nhiều điều tốt đẹp để ĐTVN lạc quan hơn trên chặng đường chinh phục đỉnh cao khu vực.

ĐTVN đang tự tin hướng đến một trận đấu thành công trước ĐKVĐ Đông Nam Á, Malaysia - Ảnh: Đức Cường
ĐTVN đang tự tin hướng đến một trận đối đầu với nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Ảnh: Đức Cường

(Theo bongdaplus)

.
.
.