Thứ Ba, 04/09/2012, 13:26 (GMT+7)
.

5 cầu thủ "hot" nhất Premier League sau 3 vòng đấu

Premier League 2012-2013 đã đi qua được 3 vòng đấu. Có những trận đấu hay, những bàn thắng đẹp và đương nhiên là cả những cầu thủ chơi thật sự nổi bật. Có thể điểm qua những ngôi sao sáng nhất...

* Santi Cazorla (Arsenal)

Cựu tiền vệ của Arsenal, Robert Pires, đã nói rằng Santi Cazorla sẽ là bản hợp đồng tuyệt vời nhất mà HLV Arsene Wenger mua về trong mùa hè này. Robert Pires đã không sai khi người đồng đội cũ của anh tại Villarreal đang thi đấu thực sự chói sáng. Kể từ đầu mùa giải, Cazorla chưa khi nào phải nhận một lời chê trách và luôn được xem là niềm cảm hứng cho đội bóng thành London.

Santi Cazorla, niềm hứng khởi mới của Asenal.
Santi Cazorla, niềm hứng khởi mới của Arsenal.

Kể từ sau khi Fabregas ra đi, phải mất 1 năm sau, Arsenal mới tìm được người thay thế xứng đáng là Santi Cazorla, một người Tây Ban Nha khác.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật ấn tượng, thi đấu khôn khéo và cực kỳ sáng tạo, cựu tiền vệ của Malaga này còn nổi bật ở khả năng bao quát và khả năng đá rất rộng, thay đổi vị trí liên tục và việc được cho đá tự do hơn đã giải phóng hết những điểm mạnh nhất của anh.

Trận thắng Liverpool 2-0 tại vòng 3 Premier League cuối tuần qua là minh chứng điển hình nhất cho tài năng của cầu thủ này khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Và ngần đó là quá đủ cho sự khởi đầu của một ngôi sao mới ở Emirates.

* Michu (Swansea)

Tân binh của Swansea đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại Premier League mùa giải này, nhưng người ta biết đến anh không chỉ có thế. Michu là chân sút hàng đầu của CLB Rayo Vallecano mùa giải trước tại La Liga với 17 bàn thắng.

Đó là lý do vì sao anh được một loạt những đội bóng lớn như Man United hay Liverpool chèo kéo. Tuy nhiên, tiền đạo này đã gây bất ngờ khi cập bến Swansea với giá chuyển nhượng chỉ 2 triệu bảng và anh đã không sai lầm.

4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành công, ngần đó đủ để cho thấy Michu đang là một hiện tượng thực sự. Swansea đang chơi thành công và trong sự thành công ấy của thầy trò Michael Laudrup không thể không nhắc tới những đóng góp của chân sút người Tây Ban Nha này.

Michu đang là một hiện tượng tại
Michu đang là một hiện tượng tại Premier League trong màu áo Swansea.

* Eden Hazard (Chelsea)

Mùa trước, Mata là linh hồn trong lối chơi của Chelsea, thế nhưng mùa giải này, điều đó đã được chuyển sang tân binh Mata. Nhà tỷ phú Roman Abramovich đã không nhầm khi chấp nhận chi ra tới 32 triệu bảng để đưa tuyển thủ Bỉ này về Stamford Bridge.

Lối chơi khéo léo, nhanh nhẹn như một chú sóc, sự tin quái và tự tin cao độ đã giúp Hazard dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Chelsea và cũng rất nhanh trở thành niềm cảm hứng thi đấu của đội bóng này.

Người hâm mộ Chelsea đã ví Hazard như là Zola mới. Thế nhưng tiền vệ trẻ người Bỉ này nhiều khả năng còn hơn cả như thế khi anh đang thể hiện rất xuất sắc vai trò của tiền vệ tấn công, vai trò của chiếc cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của The Blues.

Khi Hazard thể hiện được hết năng lực của mình, đội bóng của Roberto di Matteo sẽ rất nguy hiểm và điều đó đã được khẳng định.

sự tin quái và tự tin cao độ đã giúp Hazard dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Chelsea
Sự tin quái và tự tin cao độ đã giúp Hazard (áo xanh) dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Chelsea.

* Robin van Persie (Man United)

Các cổ động viên của Arsenal hẳn sẽ rất tiếc nuối sau khi Ban lãnh đạo đội bóng này đã không thể giữ chân tiền đạo chủ lực Robin van Persie.

Nhưng họ sẽ còn tiếc hơn nữa khi chứng kiến tuyển thủ Hà Lan này liên tục ghi bàn cho đội bóng mới Man United. Những dự đoán về việc Van Persie sẽ không phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ, có thể tái chấn thương hay sẽ trở thành một Torres mới đều trật lất khi anh đang chơi cực kỳ ấn tượng.

4 bàn thắng sau gần 3 trận đấu, cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Premier League mùa này mà chẳng cần tới sự kết hợp với Rooney, rõ ràng Van Persie là "món hàng" chất lượng nhất mà Ferguson tậu được trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Rooney chấn thương, đó sẽ là cơ hội để Van Persie tiếp tục thống lĩnh hàng công của Quỷ đỏ và người ta đang chờ xem anh sẽ còn làm được gì nữa ở những trận đấu tới đây.

Van Persie là
Van Persie là "món hàng" chất lượng nhất mà Ferguson tậu được trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

* Carlos Tevez (Man City)

Aguero, Balotelli chấn thương, nửa xanh thành Manchester lo lắng, nhưng chẳng sao. Tevez đã nổi lên rất đúng lúc. Trước khi mùa bóng 2012-2013 bắt đầu, tiền đạo người Argentina này khẳng định anh đang hưng phấn và sung sức hơn khi nào hết và điều đó đã được chứng minh một cách rất cụ thể.

Tevez đang là niềm cảm hứng của Man City với lối chơi mạnh mẽ, nhiệt huyết và với những bàn thắng rất quan trọng. Điều đó chẳng có gì lạ bởi anh lúc nào cũng vậy, vẫn luôn luôn chiến đấu với tinh thần của một El Apache thực thụ.

Tevez đã nổi lên rất đúng lúc
Tevez đã nổi lên rất đúng lúc thay thế cho Aguero, Balotelli dính chấn thương.

(Theo bongdaplus)

.
.
.