Thứ Bảy, 22/09/2012, 12:29 (GMT+7)
.
Chung kết Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á:

Tuyển nữ Việt Nam tái đấu Myanmar trên sân Thống Nhất

Ở vòng bảng, đội bóng đá nữ Việt Nam đã thắng Myanmar 2-1 để giành ngôi nhất bảng A, đòi lại món nợ thua 1-2 ở bán kết giải đấu này năm 2011.

Là 2 đội bóng nữ hàng đầu của Đông Nam Á, cả Myanmar và Việt Nam đều không hề xa lạ nhau. Tiền vệ  Kim Hồng có thể đọc vanh vách tên lẫn thói quen của các cầu thủ đội bạn dù họ đang trong giai đoạn trẻ hóa. Myanmar đang lên tinh thần sau khi biến Thái Lan thành cựu vô địch nhưng họ vẫn đánh giá cao chủ nhà Việt Nam, đặc biệt là ngòi nổ Kim Hồng.

Ban Huấn luyện Myanmar cho rằng tiền vệ Kim Hồng (phải) là hiểm họa số 1 của họ
Ban huấn luyện Myanmar cho rằng tiền vệ Kim Hồng (phải) là hiểm họa số 1 của họ.

Ở vòng bảng, chính những pha chuyền bóng sắc sảo và phát động tấn công nhanh của cầu thủ người TP. Hồ Chí Minh khiến hàng thủ Myanmar liên tục bị động. Cựu "Quả bóng vàng" nữ Việt Nam có giải đấu tái xuất tuyệt vời trong màu áo tuyển quốc gia sau gần 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương gối khá nặng.

Dù vậy, HLV trưởng đội Việt Nam, ông Trần Vân Phát, vẫn chú trọng phòng ngự, nhất là từ khu vực giữa sân.

Theo nhà cầm quân người Trung Quốc này, tấn công là chìa khóa của chiến thắng nhưng phải giữ bóng và kiểm soát tuyến giữa để ngăn các tiền đạo Myanmar có bóng. Nhiều khả năng ông Phát tiếp tục tung bộ ba Kim Hồng - Nguyễn Thị Muôn - Minh Nguyệt vào sân ngay từ đầu để duy trì sức ép lên hàng thủ Myanmar.

(Theo tinthethao.com)

.
.
.