Chủ Nhật, 16/09/2012, 11:23 (GMT+7)
.

Giao hữu Indonesia - Việt Nam (0-0): Tiếc nuối những cơ hội

Thể lực, tốc độ trận đấu, khoảng cách giữa các vị trí của các tuyển thủ Việt Nam đều đảm bảo để giành lợi thế trong phòng ngự và cơ động trong tấn công dù phải chơi dưới sự cổ vũ của 50.000 cổ động viên Indonesia.

Sau 2 trận đấu, hệ thống thi đấu của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có sự ổn định, bất chấp sự thay đổi tới 7 cầu thủ so với trận gặp Malaysia. Đấy là những thành công, dấu ấn không thể phủ nhận của ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Trong một trận đấu mà tỷ số hòa 0-0 không làm hài lòng cả hai đội vì mỗi bên đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Với những người yêu ĐTVN, đó là sự tiếc nuối bởi các chàng trai của chúng ta đã không thể tận dụng những thời cơ vàng để kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng.

Cụ thể, trong tình huống phản công ở phút 62, Vũ Phong chuyền bóng cực kỳ thông minh, loại hoàn toàn hàng thủ đối phương. Thành Lương làm động tác qua trung vệ cuối cùng của Indonesia rồi dứt điểm chệch cột dọc bằng chân không thuận.

Phút 85, một pha phản công mẫu mực của ĐTVN khi Quang Hải nhận và dốc bóng rất nhanh bên cánh phải, đồng thời 4 cầu thủ khác của ĐTVN lao như tên bắn về phía khung thành đối phương. Trọng Hoàng nhận bóng trong vòng cấm ở thế đối mặt với thủ môn Indonesia nhưng lại dứt điểm lệch khung thành. Phía ngoài, HLV Phan Thanh Hùng ôm đầu tiếc nuối bởi cơ hội quá ngon ăn bị bỏ lỡ.

ĐTVN đã không thể tận dụng những thời cơ vàng để kết thúc trận đấu với Indonesia bằng một chiến thắng.
ĐTVN đã không thể tận dụng những thời cơ vàng để kết thúc trận đấu với Indonesia bằng một chiến thắng.

Sau 2 chuyến làm khách trên sân của 2 đội bóng có thành tích tốt nhất Đông Nam Á trong những năm qua, cả ở cấp đội tuyển quốc gia lẫn U.23, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thành công mỹ mãn khi ghi được 2 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào và đánh bại Malaysia - nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup và SEA Games.

Nhưng rõ ràng, sau cả hai trận đó, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của chúng ta còn chưa tốt và đây chính là điều mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải cải thiện trong thời gian tới để niềm vui thêm trọn vẹn.

(Theo bongdaplus)

.
.
.