Thứ Tư, 12/09/2012, 10:21 (GMT+7)
.

Giao hữu Việt Nam - Malaysia: Khởi đầu thuận lợi

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trận giao hữu tối 11-9, dù là khách nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không hề tỏ ra e ngại đội chủ nhà vốn đang là nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup. Các pha phối hợp tấn công sở trường được liên tục triển khai khiến các cầu thủ Malaysia phải chống đỡ một cách vất vả.

Ở hàng phòng ngự, tân binh Gia Từ thi đấu tự tin bên cạnh đàn anh Minh Đức ở vị trí trung vệ tạo nên tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Tấn Trường. Sự tự tin và hưng phấn của ĐTVN càng tăng  sau bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Công Vinh có pha ngã người đánh đầu đẹp mắt đưa bóng vào góc xa sau quả tạt chuẩn xác từ bên cánh phải của Trọng Hoàng.

Công Vinh tỏa sáng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam.
Công Vinh tỏa sáng trong chiến thắng của ĐTVN.

Trong lúc Malaysia chưa kịp chỉnh đốn lại đội hình thì ngay đầu hiệp 2 họ đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 48, Quốc Anh đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Thanh Hưng dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Lúc này, ĐT Malaysia mới tung quân bài chủ lực là chân sút Safee vào sân. Họ dồn đội hình lên tấn công trong phần còn lại của trận đấu nhưng không thể tìm được bàn thắng khi mà hàng phòng ngự của ĐTVN đã có một ngày thi đấu ấn tượng.

ĐTVN đã khởi đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 một cách ấn tượng bằng chiến thắng cách biệt trên sân Shah Alam của Malaysia. Các phương án thử nghiệm nhân sự đều phát huy hiệu quả, lối chơi phối hợp nhỏ được thi triển khai nhuần nhuyễn cộng thêm lửa nhiệt tình từ mỗi tuyển thủ chính là những yếu tố giúp ĐTVN thành công trong trận ra quân.

Cả hai đội sẽ còn thời gian để hoàn thiện mình và tìm ra những lựa chọn tối ưu trong khoảng thời gian từ nay tới trận lượt về (ngày 3-11) và xa hơn là tại AFF Suzuki Cup 2012.

Khi ấy, chuyện thắng bại mới thực sự có tính quyết định. Còn ở thời điểm này, niềm vui mà ĐTVN vừa giành được trên sân Shah Alam chỉ nên được coi là sự khởi đầu thuận lợi để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vững bước trên chặng đường phía trước.

(Theo bongdaplus)

.
.
.