Thứ Tư, 19/09/2012, 08:38 (GMT+7)
.

Real 3-2 Man City: Khúc hạ màn siêu kịch tính

Trận chiến của hai vị Vua, hai tỷ phú châu Âu diễn ra giống như một màn “kịch câm”, chẳng ai bảo ai, nhưng dường như cả hai đều có cảm giác choáng ngợp...

Nếu như Real tỏ ra thận trọng thì Man City đã chủ động chơi bài ẩn núp ở Bernabeu. Và sự nhùng nhằng của họ khiến cuộc chơi như màn kịch câm thực sự.

Mourinho quả đúng là có lắm trò. Không có một người tổ chức thực sự ở giữa sân, hướng tấn công của ông được chuyển sang hai cánh. Chiến thuật ấy được phối hợp thực hiện triệt để đến mức Marcelo thi đấu như một tiền vệ công bên cạnh Ronaldo. Hàng loạt những nhát kiếm vắt chéo khung thành J.Hart, dồn dập và liên hồi. Man City cứ đứng, cứ chịu đựng và đứng vững. Màn kịch câm ấy sẽ kéo dài, nếu không có những sự thay đổi.

Oezil, Benzema, Modric rồi Dzeko vào sân và màn kịch câm trở thành bộ phim kinh điển. Những pha tấn công đã có nét, những pha phối hợp đầy toan tính, đặc biệt từ phía Man City. Tấn công mải miết không ăn thua, Real dính đòn giống như những câu chuyện trả giá người ta hay kể.

Y.Toure khẳng định giá trị và vai trò thủ lĩnh khi kiến tạo đường chuyền chết người cho Dzeko mở tỷ số (68’), khiến Real buộc phải thay đổi. Và chính bàn thua đó đã giúp Mourinho tạo ra những ý tưởng mới với sự xuất hiện của Benzema, Modric.

Và Benzema chính là người tạo ra điểm nhấn trong cuộc lật đổ của Real với bàn gỡ 2-2 (87’), chỉ vài chục giây sau bàn thắng của Kolarov từ cú đá phạt ầu ơ nhưng vô cùng hiểm hóc. Chính bàn gỡ rất nhanh đó đã giúp Real có thêm thời gian và động lực để chiến đấu nốt những phút còn lại.

Cú sút ghi bàn của Ronaldo ở phút 90...
Cú sút ghi bàn của Ronaldo ở phút 90...

Thế rồi đúng phút cuối cùng, cú cứa lòng hoàn hảo, có lẽ là pha sút bóng chuẩn nhất của Ronaldo đã đưa Real đến chiến thắng.

Trong nỗi vỡ òa vì sung sướng đó, cả Mourinho cũng phải chạy ra sân để trượt cỏ ăn mừng chiến thắng nghẹt thở của mình.

Ở cặp đấu còn lại, Dortmund có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội khách Ajax. Bàn thắng chỉ được ghi ở phút 87 của trận đấu do công của Lewandowski.

Với kết quả như vậy, Real Madrid tạm thời vươn lên xếp đầu bảng D với ba điểm có được cùng với Dortmund. Man City dù đã rất nỗ lực nhưng thất bại này đã khiến họ không vui chút nào.

(Theo bongdaplus)

.
.
.