Thứ Tư, 26/09/2012, 19:06 (GMT+7)
.

Thua Aston Villa, Man City bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

Điều không tưởng đã xảy ra tại Etihad khi nhà đương kim vô địch Premier League đã không thể đánh bại được đội khách bị xem là kém hơn mình rất nhiều là Aston Villa. Điều đáng nói hơn cả là đội bóng của HLV Roberto Mancini đã dẫn trước tới 2 lần nhưng lại để thua ngược một cách không thể thê thảm hơn.

Man City (phải) gục ngã ngay trên sân nhà
Man City gục ngã ngay trên sân nhà.

HLV Mancini có vẻ đã khá chủ quan khi tung ra đội hình có rất nhiều sự thay đổi so với trận hòa Arsenal mới đây. Thủ môn Joe Hart, tiền vệ Toure, Silva hay cặp tấn công Dzeko, Aguero đều không có tên trong đội hình xuất phát. Trong số 11 cầu thủ đá chính trận trước, chỉ có một mình Dzeko được đăng ký thi đấu ở trận này.

Tuy nhiên, trận đấu vẫn bắt đầu theo đúng như dự kiến của HLV Mancini khi đội bóng của ông tạo được một thế trận tốt và ngay ở phút 27, bàn thắng đã đến. Mario Balotelli, "đứa con hư", người vừa khiến HLV người Italia phải đau đầu sau trận hòa Arsenal mới đây, đã lập công cho Man City với pha khống chế và dứt điểm cực kỳ gọn gàng sau đường chuyền tốt của Milner.

Cho đến cuối hiệp 1, Man City tiếp tục là đội chơi lấn lướt khi tạo ra vô số những cơ hội. Ngay đầu hiệp 2, mọi thứ cũng diễn ra theo chiều hướng tích cực cho đội chủ nhà khi họ vẫn có được sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng và chút sắc sảo trong tấn công.

Lẽ ra đội bóng của HLV Mancini đã ghi bàn thắng thứ 2 nếu pha bị đốn ngã của Tevez trong vòng cấm của Aston Villa được công nhận là một quả penalty.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá đắt.
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá đắt.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá đắt. Phút 59, từ đường treo bóng không quá nguy hiểm của Weimann, thủ môn số 2 của Man City là Pantilimon đã có pha cản phá khá vụng, bóng đập đúng người tiền vệ Barry đang đứng trong vòng cấm và bật ngược trở vào lưới, biếu cho Aston Villa bàn gỡ hòa 1-1.

Những tưởng chiến thắng đã trở về tay Man City khi chỉ 3 phút sau đó, hậu vệ trái Kolarov đã đưa họ vượt lên dẫn 2-1 với cú đá phạt thần sầu hạ gục thủ môn Shay Given. Tuy nhiên niềm vui đó chẳng kéo dài được lâu khi phút 70, Aston Villa đã tìm được bàn gỡ hòa 2-2 trong 90 phút chính thức với pha thoát xuống tuyệt vời và cú dứt điểm tinh tế của tiền đạo Agbonlahor.

Hòa trong 90 phút chính thức, trận đấu buộc phải nhờ tới hiệp phụ để phân định thắng bại và điều không tưởng đã xảy ra.

Aston Villa đã cho thấy họ dẻo dai và kinh nghiệm như thế nào khi tận dụng thành công những cơ hội của mình để ghi bàn. Phút 96 từ sai lầm của thủ môn Pantilimon, N’Zogbia đã có mặt đúng lúc tung đòn trừng phạt nâng tỷ số lên 3-2. Phút 114, Agbonlahor đặt dấu chấm hết cho Man City với pha di chuyển thông minh cùng cú lốp bóng vô cùng tinh tế.

(Theo bongdaplus)

.
.
.