Thứ Năm, 13/09/2012, 07:22 (GMT+7)
.

Vòng loại World Cup 2014: Kẻ vật vã, người thăng hoa

* Các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã bắt đầu vòng loại World Cup 2014 với một chiến thắng đầy chật vật trước "chú lùn" Georgia. Trong trận đấu này, dù thi đấu trên sân khách nhưng HLV Del Bosque lại đưa quyết định khá bất ngờ khi cất 2 chân sút hàng đầu là Villa và Torres trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Soldado.

Sự thay đổi này về cơ bản không tác động tới lối chơi tiqui-taca nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng dứt điểm của La Roja. Tây Ban Nha có đến 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng phải đợi tới phút 86, Soldado mới ghi bàn thắng. Và đây là pha lập công duy nhất của trận đấu giúp đội bóng xứ bò tót đánh bại Georgia. Một chiến thắng vất vả của nhà vô địch.

* Với Hà Lan, đội bóng áo màu da cam đã chơi thuyết phục nhất trong nhóm đại gia. Trong trận đấu với chủ nhà Hungary, tiền vệ trái Lens đã có một trận đấu vô cùng nổi bật. Anh không chỉ là người mở tỷ số trận đấu mà còn lập cú đúp và kiến tạo một đường chuyền giúp cho Huntelaar ghi bàn (nâng tỷ số lên 4-1). Hậu vệ phải Indi cũng có bàn thắng cho Hà Lan khi nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Trong khi đó, Dzsudzsak là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Hungary.

* Trên sân nhà, trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều là Malta nhưng tuyển Italia lại thể hiện lối chơi khá nhạt nhòa. Họ có bàn thắng sớm do công của Destro ngay từ phút thứ 5 nhưng mãi tới phút bù giờ cuối cùng, Peluso mới ghi được bàn thắng thứ hai cho Azzurri.

* Cũng trên sân nhà, Pháp đã gặp phải lối chơi kiên cường của Belarus. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh của một đội bóng lớn, những chú gà trống Pháp đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Capoue, Jallet và Ribery là những người lập công cho đội tuyển Pháp. Đội khách Belarus có bàn thắng danh dự do công của Putsila.

* Trong khi đó, Đức cũng phải chật vật mới đánh bại được người láng giềng Áo (2-1). Reus và Oezil là hai người lập công cho cổ xe tăng.

Tuyển Pháp có chiến thắng nhẹ nhàng trước
Tuyển Ý giành chiến thắng không mấy thuyết phục trước Malta.

(Theo bongdaplus)

.
.
.