Thứ Hai, 01/10/2012, 11:32 (GMT+7)
.

Đầu tư 10 tỷ đồng cho bóng đá nữ

Có 10 tỷ đồng/năm, bóng đá nữ Việt Nam có nhiều cơ hội giành vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup. Đó là nhận định của ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF, về mức đầu tư tài chính để giúp giấc mơ dự Cúp thế giới của tuyển nữ Việt Nam trở thành hiện thực.

Sau khi tuyển nữ Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2012, ông Hỷ tiết lộ Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã dành khoản tiền 10 tỷ đồng mà tổ chức này sẽ hứa nộp lại cho VFF để đầu tư cho các đội tuyển quốc gia và đào tạo lực lượng trẻ.

Bóng đá nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng tầm thay vì hài lòng với chức vô địch Đông Nam Á và SEA Games Ảnh: QUANG LIÊM
Bóng đá nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng tầm thay vì hài lòng với chức vô địch Đông Nam Á và SEA Games. Ảnh: QUANG LIÊM

Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng cho biết, ngân sách của VPF sẽ kết dư tới 30 tỷ đồng nếu các nhà tài trợ và Hội đồng Bảo trợ nộp đầy đủ số tiền đã cam kết đóng góp. Dự kiến tại lễ tổng kết mùa giải vào ngày 6-10, VPF sẽ công khai số tiền đóng góp cho VFF.

Theo ông Hỷ, số tiền VPF nộp lại cho VFF sẽ được dùng toàn bộ để lên chương trình tập huấn, nâng cao tiền lương cho cầu thủ và HLV trưởng. Hiện đội tuyển nam chưa cần đến số tiền hỗ trợ từ VPF bởi tiền tài trợ và ngân sách VFF và Tổng cục TDTT vẫn đủ để “nuôi” tuyển nam một cách tốt nhất.

Tổng cục TDTT sau khi đồng ý gia hạn hợp đồng thêm một năm với HLV trưởng đội nữ Trần Vân Phát cũng đề nghị VFF mau chóng lên kế hoạch cho mục tiêu giành vé dự VCK World Cup nữ.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết: “Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ VFF tối đa để bóng đá nữ lần đầu tiên có cơ hội dự VCK World Cup. Tiền lương của HLV Trần Vân Phát do Tổng cục chi trả toàn bộ dưới dạng chuyên gia cũng đã được tăng lên theo đề nghị của VFF”.

Theo ông Tuấn, riêng chuyện VFF và VPF hứa sẽ đầu tư 10 tỷ đồng/năm cho tuyển nữ từ nay tới năm 2015 là việc “nên làm và đáng lẽ ra phải làm từ lâu rồi” bởi bóng đá nữ vẫn là niềm tự hào của VFF.

(Theo nld)

.
.
.