Thứ Tư, 17/10/2012, 11:13 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam: Gian nan thử sức người

Một trong những điều người hâm mộ lo ngại chính là sức ì của cầu thủ sau đợt tập thể lực tại Nha Trang sẽ khiến đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) khó chơi thanh thoát trước Indonesia. Dù rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khó tránh khỏi chướng ngại vật này.

Trước giờ thi đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã dặn dò rất kỹ các học trò rằng phải cầm được bóng, đá cạnh nhau để có sự bọc lót và đặc biệt tránh tạo nên khoảng trống để đối phương khai thác. Quả thật, ông Hùng rất hiểu tâm lý cũng như sức khỏe của các học trò, nên ông không thể yêu cầu cả đội bốc lên đá với những pha tấn công ào ạt như những gì đã thể hiện hồi giữa tháng 9 trước Malaysia, Indonesia.

Một trận hòa trước đối thủ đang vô cùng khát thắng như Indonesia không phải là điều quá tệ với ĐTVN.
Một trận hòa trước đối thủ đang vô cùng khát thắng như Indonesia không phải là điều quá tệ với ĐTVN.

ĐTVN vừa trải qua chuyến tập thể lực nặng tại Nha Trang để tích lũy nguồn năng lượng cho hành trình tại AFF Suzuki Cup 2012, vì thế trong trận đấu này, thật khó để đòi hỏi các cầu thủ giải phóng được sức ì mà chơi bóng đẹp mắt.

Đó là thực tế, nên cũng dễ hiểu tại sao trong một số pha bóng, sức rướn cũng như độ nhanh nhẹn của các tuyển thủ chưa được tốt. Khi thấy Nguyên Sa đôi lúc xử lý bóng hỏng khiến cho tuyến giữa của ĐTVN không làm chủ được thế trận, ông Hùng rất kiên nhẫn và không quá nóng vội trong việc thay người, bởi ông muốn thử thách tiền vệ người Đà Nẵng này đến tận phút 77 mới rút tiền vệ này ra sân.

Hay trường hợp Đình Đồng thường xuyên bị các tiền vệ Indonesia “quây”, ông Hùng muốn giữ anh lại để khám phá khả năng chịu đựng của hậu vệ này. Đặc biệt, ông muốn xem việc giữ Đình Đồng ở lại rồi tung Thành Lương vào sân thì sự kết hợp bên hành lang trái của bộ đôi này sẽ cho ra “nghiệm” như thế nào?

Quả thật, trận đấu với Indonesia chính là bài test quan trọng để các cầu thủ ĐTVN rèn giũa bản thân cũng như khả năng tạo mối liên kết. Đúng như ông Hùng bộc bạch, ở một trận đấu giao hữu thì kết quả không quá quan trọng, mà thứ quý hơn cả là biết mình mạnh, yếu chỗ nào, để từ đó có kế hoạch hàn gắn và phát huy khả năng.

Một trận hòa trước đối thủ đang vô cùng khát thắng như Indonesia không phải là điều quá tệ với ĐTVN. Và với những gì đã thể hiện, dù có khó khăn nhưng đó lại chính là cơ hội để thử sức người, rồi từ đó hoàn thiện cho mục tiêu cao nhất là đấu trường AFF Suzuki Cup 2012.

(Theo bongdaplus)

.
.
.