Chủ Nhật, 14/10/2012, 04:30 (GMT+7)
.

Giao hữu Việt Nam - Indonesia: Sẽ có bất ngờ cho đội khách

Ngày 12-10, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã đi từ Nha Trang ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia ngày 16-10 tới. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ĐTVN sẽ trình diễn bộ mặt khác cùng những thay đổi về nhân sự trong trận đấu với đội bóng đến từ xứ Vạn đảo.

THAY ĐỔI CÁCH CHƠI

Trước khi vào Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng xác định đây là chuyến tập huấn vô cùng quan trọng và có nhiều ảnh hưởng đến hành trình của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2012.

Ở hai trận giao hữu gần đây với Malaysia, Indonesia, dù chơi trên sân khách nhưng ĐTVN vẫn không ngần ngại tấn công ào ạt. Điều này giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tạo được áp lực lớn lên phần sân đối thủ. Thậm chí, nhiều thời điểm, đối phương chỉ còn biết gồng mình lên chống đỡ.

Tuy nhiên, ĐTVN vừa có chuyến tập nặng, vì thế rất khó để chơi tấn công hoa mỹ trong cuộc tái đấu Indonesia.

HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ông sẽ có những thay đổi về lối chơi, cụ thể là đặt việc cầm bóng, quán xuyến khu trung tuyến lên hàng đầu. “Một số cầu thủ sau khi tập nặng sẽ dẫn đến sức ì rất lớn, nên không thể chơi nhanh, đẹp mắt. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối đá của Indonesia và chắc chắn rằng, ĐTVN sẽ có được thế trận hợp lý”, ông Hùng cho biết.

HLV Phan Thanh Hùng đã chuẩn bị những đường binh độc đáo dành cho Indonesia - Ảnh: Đức Cường
HLV Phan Thanh Hùng đã chuẩn bị những "đường binh" độc dành cho Indonesia. Ảnh: Đức Cường

BIẾN HÓA NHÂN SỰ

ĐTVN đang trong quá trình thử nghiệm về lối chơi cũng như con người. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, đội tuyển sẽ tận dụng triệt để các cơ hội được thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau để tìm ra những mắt xích tốt nhất.

Hai trận giao hữu vừa qua của ĐTVN, ông Hùng đã sử dụng 22/23 tuyển thủ. Và trong trận đấu tới, ĐTVN sẽ tiếp tục những thử nghiệm mới. Ở hàng thủ, bộ tứ vệ sẽ gồm Văn Phong, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng.

Trong khi đó, Văn Quyết sau nhiều trận phải ngồi ghế dự bị sẽ đá thay Tấn Tài để hợp cùng Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh, Trọng Hoàng trên hàng tiền vệ. Còn Công Vinh tiếp tục chơi cao nhất trong đội hình.

“Chúng tôi muốn thử nghiệm đội hình nên việc xếp ai đá chính, ai dự bị chỉ là nhất thời. Trong các trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục xoay tua. Mặt khác, Ban huấn luyện sẽ tận dụng tối đa quyền được thay người để trao cơ hội thi đấu cho tất cả các cầu thủ”, HLV Phan Thanh Hùng nói như thế về kế hoạch sử dụng cầu thủ.

Được xem là người giỏi nắm bắt tâm lý, phong độ của cầu thủ, ông Hùng đã có những cách làm mới trong các trận giao hữu để tạo cảm giác “ai cũng được ra sân thi đấu” và quan trọng nhất là nhìn nhận chuẩn xác về từng cầu thủ khi được bố trí đá cạnh nhau.

Luôn luôn làm mới ĐTVN và trận đấu với Indonesia sắp tới, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho đối thủ.

(Theo bongdaplus)

.
.
.