Thứ Sáu, 05/10/2012, 08:35 (GMT+7)
.

Liverpool & Udinese (2-3): Hiệp 2 điên rồ trên sân Anfield

Sân Anfield vẫn chưa thể thành điểm tựa chiến thắng cho Liverpool sau những trận “đãi khách” ở Premier League. Đội bóng vùng Merseyside trắng tay trước Udinese dù đã nhập cuộc tốt hơn nhờ sự tỏa sáng của những cầu thủ vốn quen ngồi dự bị, đặc biệt là Shelvey.

Tội đồ của Liverpool trong trận thua M.U mới đây đã lập công chuộc tội bằng bàn mở tỷ số ở phút 23. Từ đường chuyền chính xác bên cánh phải của Downing, Shelvey băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Brkic. Đây đã là pha lập công thứ 3 của Shelvey tại vòng bảng Europa League mùa này sau cú đúp vào lưới Young Boys ở lượt đấu trước.

Nỗi thất vọng mang tên Liverpool
2 trạng thái cảm xúc trái ngược của Liverpool (áo đỏ) và Udinese.

Màn trình diễn ấn tượng của The Kop trong 45 phút đầu không chỉ được thể hiện bằng tỷ số dẫn 1-0. Thống kê cho thấy trong hiệp 1, đội chủ nhà cầm bóng tới 72% và tung ra tới 10 pha dứt điểm (so với 4 của Udinese).

Tiếc rằng khi cơn mưa trút xuống sân Anfield thì cũng là lúc Liverpool bị đưa trở lại mặt đất. Đội bóng của HLV Rodgers bất ngờ thua ngược trước sự chói sáng của lão tướng Di Natale bên đội khách. Ngay sau giờ giải lao, chân sút 34 tuổi này hạ gục hoàn toàn Pepe Reina bằng một cú dứt điểm một chạm tuyệt vời.

Liverpool dồn đội hình lên phía trước trong nỗ lực tìm lại lợi thế dẫn bàn khi tung Luiz Suarez và Steven Gerrard vào sân. Nhưng đó lại là quyết định thiếu khôn ngoan dẫn tới sự sụp đổ của họ. Phút 70, Sebastian Coates lóng ngóng đánh đầu “đốt lưới nhà”. Và tiếp tục một cú sốc khác sau đó 2 phút, Giovanni Pasquale ghi bàn thứ 3 cho Udinese với cú sút hiểm hóc từ tuyến hai.

Đây cũng là khoảng thời gian 5 phút điên rồ nhất của trận đấu bởi tới phút 75, Suarez rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Liverpool từ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại, Liverpool không thể khoan thủng hàng thủ được tổ chức tốt của Udinese thêm lần nữa, đành chấp nhận thất bại thứ ba trên sân nhà dưới triều đại HLV Rodgers.

(Theo bongdaplus)

.
.
.