Thứ Năm, 04/10/2012, 13:34 (GMT+7)
.

Real dạo chơi tại Amsterdam

Suốt hiệp 1, Real làm chủ hoàn toàn thế trận, tỷ lệ giữ bóng 59% và tung ra tới 13 cú dứt điểm (so với 2 của Ajax). Thế nhưng, phải tới phút 42, Ronaldo mới có thể giúp đội bóng Tây Ban Nha cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số sau đường kiến tạo của Benzema.

Sang đầu hiệp 2, khi Ajax đẩy đội hình lên cao, Real vẫn tiếp tục tạo ra những cơ hội. Từ một đợt phản công nhanh ở phút 48, Kaka tạt bóng thuận lợi để Benzema tung ra pha cú dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt.

Real có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Ajax
Real (áo sậm) có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Ajax.

Kết quả các trận đấu cụ thể:

- Bảng A

Dynamo Kiev - Dinamo Zagreb: 2-0
FC Porto - PSG: 1-0

- Bảng B

Arsenal - Olympiakos Piraeus: 3-1
Schalke - Montpellier: 2-2

- Bảng C

Zenit - AC Milan: 2-3
Anderlecht - Malaga: 0-3

- Bảng D

Ajax Amsterdam - Real Madrid: 1-4
Man City - Dortmund: 1-1

Sự mất tập trung của các cầu thủ phòng ngự đội khách tạo điều kiện để Moisander thoải mái đánh đầu gỡ 1-2 cho Ajax từ quả phạt góc.

Tuy nhiên, đó cũng là những gì mà đội bóng Hà Lan làm được bởi Real nhanh chóng lấy lại thế trận và tiếp tục ghi thêm những bàn thắng. Trong 3 phút từ 79 đến 81, Ronaldo với một pha dứt điểm đầy sức mạnh và một tình huống xử lý kỹ thuật đã giúp các nhà vô địch Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 4-1 hết sức thuyết phục.

Trong khi đó tại bảng B, Arsenal đã tận dụng ưu thế sân nhà để giành trọn vẹn 3 điểm trước Olympiakos. Ở trận đấu còn lại, Schalke với đội hình trẻ đã không thể bảo toàn được chiến thắng dù đã dẫn trước đối thủ 2-1 tới phút 90 và được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2.

Tại bảng C, các đội khách là Milan và Malaga đã có được niềm vui trọn vẹn trước Zenit và Anderlecht. Ở trận đấu đáng chú ý tại bảng A, Porto đã đánh bại “thiếu gia” PSG với tỷ số tối thiểu bằng pha lập công muộn màng của J. Rodriguez..

(Theo bongdaplus)

.
.
.