Thứ Ba, 09/10/2012, 06:54 (GMT+7)
.

Việt Nam có nhiều cơ hội đăng cai ASIAD 2019

Trong các ngày 6 đến 7-10, Đoàn quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic châu Á - OCA đã tới tại Hà Nội làm việc trong khuôn khổ chương trình thị sát các thành phố ứng viên đăng cai Thế vận hội châu Á – ASIAD 18 năm 2019.

Vào sáng ngày 6-10, Đoàn công tác của OCA do Trung tướng Syed Arif Hassan, Phó Chủ tịch OCA  làm Trưởng đoàn đã xem Quy hoạch thủ đô Hà Nội tại Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia.

Các quan chức OCA xem Quy hoạch Thủ đô Hà Nội. Ảnh: VGP/Hoàng Hà
Các quan chức OCA xem quy hoạch thủ đô Hà Nội. Ảnh: VGP/Hoàng Hà

Xem xét quy hoạch Hà Nội đến năm 2012, đặc biệt là các tổ hợp thể thao và hệ thống giao thông sẽ được hoàn thiện ở thời điểm 2019, các vị khách đã thực sự ấn tượng trước quyết tâm trở thành nước chủ nhà ASIAD 18 của Việt Nam.

Theo ông Syed Arif Hassan, quy hoạch thủ đô Hà Nội sẽ là một thế mạnh trong việc vận động xin đăng cai ASIAD 2019.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch OCA Syed Arif Hassan và các thành viên OCA cùng đi cũng đã có buổi làm việc với đại diện Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, UBND TP. Hà Nội nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị và tư vấn hoàn thiện hồ sơ xin đăng cai.

Phía OCA cũng cho biết, việc Việt Nam định tổ chức bao nhiêu môn thi đấu ở kỳ ASIAD 2019 không quan trọng, nhưng nhất thiết phải có 28 môn trong hệ thống thi đấu Olympic. Đặc biệt, trong nhóm môn này có thể sẽ có môn đua ngựa. Ngoài ra, Ban vận động đăng cai ASIAD 2019 của Việt Nam cũng nên đưa thêm phần di sản vào trong hồ sơ đăng cai, đặc biệt đề cập đến những lợi ích mà ASIAD mang đến cho cộng đồng và giới trẻ sau khi đại hội kết thúc. 

Tại buổi làm việc này, về phía Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành khẳng định sẽ huy động một cách hiệu quả nguồn lực từ các ngành, địa phương nhằm tổ chức thành công sự kiện này nếu được OCA trao quyền đăng cai. Đại diện của Hà Nội, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đình Lân cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của OCA trong việc giao quyền đăng cai ASIAD 18.

Trước đó, trong buổi tiếp, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cũng mong muốn phái đoàn OCA sẽ có những đánh giá khả thi về công tác chuẩn bị vận động đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam và ủng hộ việc Việt Nam đăng cai sự kiện thể thao lớn này.

Trong cuộc đua giành quyền đăng cai tổ chức ASIAD 18 năm 2019, hiện có 4 ứng cử viên, gồm Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

(Theo chinhphu)

.
.
.