Thứ Bảy, 17/11/2012, 09:50 (GMT+7)
.

Premier League: Nguy cơ vắng bóng trên truyền hình Việt Nam

Chiến thắng trong vụ đấu giá bản quyền Giải Ngoại hạng Anh thuộc về IMG là một bất ngờ lớn bởi trước đó, những đối thủ cạnh tranh chỉ gồm các đài truyền hình của Việt Nam và các tập đoàn truyền thông đã kinh doanh lâu năm tại Việt Nam như: MP&Silva hay ESPN.

Thế nên, các nhà thầu chỉ nhìn, nghe để “nội soi” khả năng tài chính của nhau nên hoàn toàn bị bất ngờ với sự có mặt đường đột của IMG.

NHM đang quan tâm IMG sẽ phân bổ bản quyền Premiership như thế nào
Người hâm mộ đang quan tâm IMG sẽ phân bổ bản quyền Premiership như thế nào.

Hơn nữa, IMG đã loại tất cả các đối thủ ngay ở vòng đấu thứ 2 với số tiền cao chưa từng có. Cụ thể, IMG bỏ thầu 35 triệu USD, bỏ xa đối thủ về thứ 2 tới 15,5 triệu USD (VTV) và nhiều hơn gần 3 lần so với MP&Silva (13 triệu USD).

IMG là tập đoàn hàng đầu thế giới về thể thao, thời trang và truyền thông nhưng trong lĩnh vực thể thao, họ chỉ đầu tư vào tennis và golf nhưng bất ngờ đầu tư vào lĩnh vực bản quyền Giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

Bằng những kênh thông tin của riêng mình, tất cả các đài truyền hình ở Việt Nam đều công nhận người chiến thắng trong vụ bỏ thầu bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa trên lãnh thổ Việt Nam đã thuộc về IMG.

Bây giờ, tất cả đều quan tâm, IMG sẽ phân bổ bản quyền ấy như thế nào, với mức giá bao nhiêu? Theo thông tin của Báo Bóng đá, các đài truyền hình ở Việt Nam đã được mời đến dự buổi họp báo của IMG vào ngày 19-11 tới đây tại Hà Nội.

Căn cứ theo tình hình hiện tại, IMG có thể tính đến 2 khả năng phân bổ lại bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh cho các đài truyền hình ở Việt Nam. Một là sẽ xé lẻ gói và cung cấp cho các đài có nhu cầu theo từng gói. Hai là sẽ bán cho một đài truyền hình hoặc một nhóm đài truyền hình rồi các bên mua được tự phân bổ.

Theo đề xuất của Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) và Đài Truyền hình An Viên (AVG), các đài truyền hình ở Việt Nam nên ngồi lại với nhau để không bị ép giá, nhằm tránh thiệt thòi cho các đài đồng thời người tiêu dùng không phải sử dụng dịch vụ với giá cao. Hiện còn 8 tháng nữa cho các bên tính toán.

Các đài truyền hình ở Việt Nam đều tỏ ra thận trọng trước thông tin này và cẩn trọng trong phát ngôn. Đại diện của Truyền hình số vệ tinh K+ cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho tình huống này từ trước vì đây là kết quả bình thường trong việc chọn nhà thầu của ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Chúng tôi đã và vẫn tiếp tục hợp tác với VTV và đã chuẩn bị cho vòng 3 tiếp theo để sở hữu bản quyền truyền Giải Ngoại Anh với giá hợp lý nhất. Chắc chắn các thuê bao vẫn tiếp tục thưởng thức Giải Ngoại hạng Anh trên K+ đến hết mùa giải này. Chúng tôi sẽ thông tin về bản quyền 3 mùa giải tới vào thời điểm thích hợp”.

(Theo bongdaplus)

.
.
.