Thứ Sáu, 09/05/2014, 10:15 (GMT+7)
.

WORLD CUP 2015: Mục tiêu của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam

Chưa bao giờ giấc mơ được tham dự Vòng Chung kết (VCK) Giải Bóng đá nữ (BĐN) Thế giới (Women World Cup) đến gần với Đội tuyển BĐN Việt Nam như lúc này. Thật vậy, chỉ cần thi đấu tốt tại Vòng Chung kết Giải BĐN châu Á (Asian Cup 2014) sắp khai mạc trên sân nhà, các cô gái vàng của Bóng đá Việt Nam sẽ vươn đến tầm thế giới tại World Cup 2015.

Như đã biết, VCK Asian Cup 2014 sẽ gồm 8 đội tuyển nữ: Việt Nam, Nhật Bản, Australia, Jordan (bảng A), và Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar (bảng B) diễn ra trên 2 Sân vận động Thống Nhất và Bình Dương. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết, đồng thời sở hữu tấm vé trực tiếp dự Vòng Chung kết World Cup 2015.

ĐT nữ quốc gia chuẩn bị cho lịch tập luyện dày đặc, hướng tới giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013. (ảnh: VFF)
ĐT nữ quốc gia chuẩn bị cho lịch tập luyện dày đặc, hướng tới giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013. Ảnh: VFF

4 Đội Bóng đá nữ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia gần như sẽ đoạt vé dự World Cup 2015 vì quá mạnh, chiếc vé cuối cùng là sự cạnh tranh giữa các Đội BĐN Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Jordan.

Mục tiêu của Đội BĐN Việt Nam là giành vị trí thứ Ba của bảng A, qua đó được quyền thi đấu trận play-off với đội xếp thứ Ba bảng B (nhiều khả năng là Myanmar hoặc Thái Lan). Đội giành chiến thắng ở trận play-off sẽ đoạt tấm vé thứ 5 và cũng là tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á dự World Cup 2015. Hy vọng sẽ giành được chiếc vé quý giá còn lại vì Đội tuyển BĐN Jordan không phải là đối thủ mạnh đối với Đội BĐN Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 9-5, các quan chức AFC trực tiếp điều hành giải đấu sẽ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh để cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá nữ châu lục.

Được biết, ngày 8-5, Đội tuyển BĐN Australia và Jordan đã có mặt tại Việt Nam. Các đội còn lại sẽ lần lượt đến sau đó và dự kiến đến ngày 12-5, toàn bộ các đội phải có mặt đầy đủ. Đội tuyển BĐN Việt Nam trở về TP. Hồ Chí Minh vào hôm nay (9-5) sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Vòng Chung kết Asian Cup nữ 2014 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25-5. Nhằm phục vụ nhu cầu tới sân thưởng thức bóng đá và cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển, đặc biệt là Đội tuyển BĐN Việt Nam của đông đảo người hâm mộ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên kế hoạch bán vé tại sân Thống Nhất với mức giá đồng hạng 50.000 đồng/ngày thi đấu.

Dự kiến, ban tổ chức sẽ bắt đầu bán vé từ ngày 10-5 (dự kiến từ 8 giờ 30 phút - 11 giờ 30 phút và từ 14 giờ - 16 giờ) đến hết ngày 25-5 hoặc đến khi hết vé. Các trận đấu tại Sân vận động Bình Dương vào 2 ngày 18-5 và 19-5 sẽ không bán vé mà mở cửa cho khán giả vào xem.

Có thể thấy, mọi việc đã sẵn sàng và có lẽ đây là lúc chúng ta, những người hâm mộ bóng đá hãy cùng ủng hộ cho giấc mơ đoạt vé tham dự Vòng Chung kết ĐBN Thế giới của  Đội tuyển BĐN Việt Nam.

PHẠM HOÀNG AN

.
.
.