Chủ Nhật, 15/02/2015, 13:24 (GMT+7)
.

Tổng kết hoạt động thể dục - thể thao năm 2014

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích.

Năm 2014, công tác TDTT tỉnh đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận và đạt, vượt chỉ tiêu đề ra. Phong trào TDTT cho mọi người, phong trào rèn luyện thân thể, tập luyện TDTT trong các đối tượng phát triển mạnh, số người tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng. Công tác giáo dục thể chất trong trường học thực hiện đầy đủ và bảo đảm chất lượng, các hoạt động TDTT ngoại khóa ngày càng mở rộng.

Các câu lạc bộ, các hội thể thao quần chúng được củng cố và từng bước phát triển. Công tác tổ chức giải, hội thao được các ngành, các đoàn thể tổ chức ngày càng nhiều. Thể thao thành tích cao được củng cố, phát triển và đạt được những kết quả khả quan tại các giải quốc tế, Quốc gia và khu vực.

Tổng số huy chương (HC) các môn đoạt được là 79 huy chương, trong đó có 14 HC vàng, 31 HC bạc, 34 HC đồng. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt 3 HC vàng, xếp hạng 36/65 đoàn tham gia đại hội...

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu: Thời gian tới, ngành TDTT cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngụ huấn luyện viên, cán bộ quản lý để bổ sung nguồn nhân lực cho lĩnh vực TDTT tỉnh nhà; hệ thống và sắp xếp lại các giải đấu của tỉnh; sắp xếp lại các liên đoàn; tăng cường phát triển thể thao trường học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động TDTT; đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, phong trào rèn luyện thân thể trong mọi lứa tuổi, mọi đối tượng để phát triển phong trào TDTT vùng nông thôn.

HOÀNG AN

.
.
.