Thứ Ba, 10/11/2015, 09:16 (GMT+7)
.

Giải Bóng đá nữ quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Chủ nhà vô địch

Giành chiến thắng 1-0 trong trận gặp ĐT nữ Myanmar, CLB Bóng đá nữ TP.Hồ Chí Minh đã giành chức vô địch Giải Bóng đá nữ quốc tế trên sân nhà.

Giải Bóng đá nữ quốc tế TP. Hồ Chí Minh do LĐBĐ TP. Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 4 - 8-11 trên SVĐ Thống Nhất. Giải đấu năm nay  quy tụ 4 đội bóng nữ gồm: CLB Bóng đá nữ TP. Hồ Chí Minh, ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) và CLB Đại học Far Eastern (Philippines). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

CLB Bóng đá nữ TPHCM giành chức vô địch. Ảnh: VFF
CLB Bóng đá nữ TP.Hồ Chí Minh giành chức vô địch. Ảnh: VFF

Đây cũng là lần đầu tiên một sân chơi quốc tế được tổ chức dành riêng cho một CLB bóng đá nữ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới tại Việt Nam.

Trên đường tới trận đấu cuối cùng của giải, ngay trong trận ra quân (ngày 5-11), đội chủ nhà đã giành chiến thắng 6-0 trước đối thủ Hong Kong (trong khi đó, Myanmar cũng thắng đội Far Eastern 6-0).

Trong trận thứ 2 gặp đội bóng đến từ Philippines (ngày  7-11), các cô gái TP.Hồ Chí Minh cũng giành trận thắng với tỉ số 5-0 (cùng ngày, ĐT Myanmar thắng ĐT Hong Kong 3-0).

Với kết quả này, đội nữ TP.Hồ Chí Minh gặp ĐT nữ Myanmar trong trận phân ngôi nhất nhì giải đấu.

Trong trận đấu diễn ra tối 8-11, cả hai đội chơi ngang ngửa vì đều muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, thế trận cân bằng mãi đến phút 77 mới bị phá vỡ.

Sau nhiều pha đá phạt góc bất thành, đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng do công của  đội trưởng Trần Thị Thùy Trang. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Kết quả giải đấu, CLB Bóng đá nữ TP.Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch với giải thưởng 5.000 USD. ĐT nữ Myanmar đoạt ngôi Á quân cùng phần thưởng 3.000 USD. ĐT nữ Hong Kong xếp thứ 3 và nhận 1.000 USD tiền thưởng.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.