Thứ Ba, 14/08/2018, 08:11 (GMT+7)
.

Tổng hợp vòng 1 Ngoại hạng Anh: Bom tấn chứng minh giá trị

Tân binh đắt giá gây ấn tượng mạnh; Chưa có bất ngờ nào xảy ra; Đa phần các chân sút chủ lực của những đội bóng lớn "tịt ngòi" là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2018/19.

Đắt xắt ra miếng

Trong phiên chợ Hè vừa rồi các đội bóng Anh đã cho kích nổ khá nhiều quả bom tấn trên thị trường chuyền nhượng. Ngoại trừ trường hợp tiền vệ Fred của M.U chưa thể hiện được gì nhiều, những bản hợp đồng đình đám như Richarlison (Everton), Alisson Becker, Naby Keita (Liverpool), Kepa Arrizabalaga, Jorginho (Chelsea) hay Riyad Mahrez (Man City) đều chứng tỏ họ đáng giá tới từng xu.

Trong số này, gây ấn tượng hơn cả là bản hợp đồng trị giá 44 triệu bảng Richarlison. Chính nhờ cú đúp của cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Brazil, Everton đã cầm hòa đội chủ nhà Wolverhampton 2-2 dù phải thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian.

Về phần mình, tiền vệ Jorginho cũng đã có bàn thắng ra mắt Chelsea. Tuy không trực tiếp lập công, dấu ấn mà Keita và Mahrez để lại trong những chiến thắng của Liverpool và Man City rất rõ rệt. Trong khi đó, 2 siêu thủ môn Alisson và Kepa đến giờ chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Không có bất ngờ

Chưa có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ nhất, khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được thắng lợi. Riêng trong nhóm 6 "ông lớn" gồm M.U, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham có đến 5 đội giành được chiến thắng. Arsenal là đội duy nhất trong số này không có được niềm vui trên.

Tuy nhiên, cũng chẳng ai lấy làm lạ khi Pháo thủ để thua tới 0-2 ngay trên sân nhà. Đơn giản, đối thủ của họ là Man City ở đẳng cấp vượt trội và mới lên ngôi ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù mùa trước một cách thuyết phục.

Trọng pháo còn tậm tịt

Một chút tiếc nuối dành cho người hâm mộ khi đa số tiền đạo chủ lực của các tên tuổi lớn ở giải Ngoại hạng Anh im hơi lặng tiếng ở vòng đấu mở màn.

Không kể 2 ngôi sao tấn công Mohamed Salah và Sadio Mane của Liverpool, những Sergio Aguero, Gabriel Jesus (Man City), Harry Kane (Tottenham), Alvaro Morata (Chelsea), Alexis Sanchez, Romelu Lukaku (M.U), Pierre-Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette (Arsenal) dù đã có cơ hội nhưng không ai trong số họ ghi được bàn.

Dẫu sao, đây cũng không phải là thảm họa bởi mùa giải vẫn còn rất dài và tất cả có thừa cơ hội để gia tăng số bàn thắng trong những vòng đấu tới. Với đẳng cấp đã được thừa nhận, nhiều khả năng những cầu thủ nói trên vẫn sẽ là nhân tố chính trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới Anh mùa này.

Kết quả vòng 1
M.U 2-1 Leicester City
Newcastle 1-2 Tottenham
Bournemouth 2-0 Cardiff City
Fulham 0-2 Crystal Palace
Huddersfield Town 0-3 Chelsea
Watford 2-0 Brighton
Wolverhampton 2-2 Everton
Liverpool 4-0 West Ham
Southampton 0-0 Burnley
Arsenal 0-2 Man City

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.