.

Khảo sát về rèn luyện thân thể theo gương Bác tại Gò Công Tây

Cập nhật: 21:03, 07/08/2019 (GMT+7)

(ABO) Sáng ngày 7-8, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang tổ chức Đoàn khảo sát kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Trưởng đoàn là đồng chí Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Tại buổi khảo sát, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Tây cùng UBND các xã, thị trấn của huyện đã báo cáo tổng kết 8 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 - 2020.

Theo đó, trong những năm qua Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện liên tục, đã phát huy hiệu quả thực tiễn và là động lực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở địa phương phát triển trong tất cả các đối tượng.

Tuy nhiên, phong trào tập luyện TDTT phát triển không đều, nhất là những vùng sâu, vùng xa; một số cơ quan, đơn vị chưa tích cực trong việc tổ chức các hoạt động TDTT tại đơn vị cũng như tham gia các hoạt động do các cấp tổ chức.

Phong trào TDTT quần chúng được duy trì và phát triển đạt và vượt chỉ tiêu, tuy nhiên cũng chưa được đồng bộ trên địa bàn huyện, đa số chỉ tập trung ở các nơi đông dân cư và có kinh tế ổn định…

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây đề nghị UBND các xã cần tích cực vận động, tuyên truyền để người dân có ý thức trong việc tham gia tập luyện TDTT; vận động các nguồn xã hội hóa; xây dựng phong trào TDTT đa dạng; phổ cập bơi cho học sinh…

Được biết, từ ngày 6 đến 23-8, Đoàn tiếp tục khảo sát các ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành, thị; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

LÝ OANH

  

.
.
.