.

Giải futsal Đông Nam Á 2019: Đầy thử thách cho Việt Nam

Cập nhật: 18:16, 13/10/2019 (GMT+7)

(ABO) Ngày 12-10, VFF và VOV đã tiến hành buổi họp giới thiệu Giải futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 27-10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Ban tổ chức công bố nhà tài trợ Kim Cương là HDBank. Ảnh: Anh Trần
Ban Tổ chức công bố nhà tài trợ Kim Cương là HDBank.

Được biết, đây là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm Đông Nam Á và là năm thứ 2 có sự đồng hành của HDBank. Giải đấu được coi là vòng loại của Giải vô địch Futsal châu Á và cũng là bước tạo đà để các đội tuyển hướng tới Vòng chung kết Futsal thế giới 2020.

Tham dự giải lần này có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết.

Trong đó, Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khá nặng khi sẽ so tài cùng với Australia, Indonesia và Malaysia. Bảng đấu còn lại gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Cambodia.

Bên cạnh đó, việc AFC cơ cấu lại số lượng đội dự Vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, với chỉ có 3 suất dành cho Đông Nam Á dự Vòng chung kết Futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh tốp 3 sẽ rất gay cấn.

GIA HUY - CAO TƯỜNG

.
.
.