.

VFF trao tặng Bộ Y tế 10.000 bộ kit Realtime RT-PCR

Cập nhật: 17:21, 29/10/2020 (GMT+7)

 (ABO) Ngày 28-10, tại Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã trao tặng 10.000 bộ kit Realtime RT-PCR tới Bộ Y tế. Các bộ kit này sẽ được phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Bộ Y tế Nguyễn Nam Liên (bên trái) đại diện Bộ Y tế nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID do LĐBĐVN trao tặng.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Bộ Y tế Nguyễn Nam Liên (bên trái) đại diện Bộ Y tế nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 do VFF trao tặng.

Xuất phát từ sáng kiến của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) với mong muốn cùng góp sức để các hoạt động xã hội nói chung, bóng đá nói riêng có thể trở lại sớm nhất, an toàn nhất, VFF đã đề xuất Liên đoàn Bóng đá UAE hỗ trợ 10.000 bộ kit Realtime RT-PCR. Với sự hỗ trợ tích cực và trách nhiệm của các bộ, ban, ngành cũng như Liên đoàn Bóng đá UAE và Bộ Y tế, VFF đã sớm tiếp nhận được 10.000 bộ kit để kịp thời chuyển tới Bộ Y tế, chung tay cùng cả nước tiếp tục đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Nguyễn Nam Liên cho biết, hiện nay Bộ Y tế đang chỉ đạo các bệnh viện và Trung tâm y tế dự phòng tăng cường xét nghiệm nhằm sàng lọc và ngăn chặn lây nhiễm COVID-19, vì vậy nhu cầu sử dụng bộ kit sẽ rất lớn.

Với sự hỗ trợ của Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, trong đợt tập trung hồi tháng 8 vừa qua, toàn bộ các thành viên ĐT U22 QG và U19 QG đã được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR, cho kết quả nhanh và chính xác.
Với sự hỗ trợ của Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế, trong đợt tập trung hồi tháng 8 vừa qua, toàn bộ các thành viên Đội tuyển U22 Quốc gia và U19 Quốc gia đã được xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime PCR, cho kết quả nhanh và chính xác.

 

GIA HUY - XUÂN HÀ

.
.
.