Thứ Hai, 18/01/2021, 09:39 (GMT+7)
.

Kiatisuk vẫn cần thêm thời gian để tạo nên thay đổi

(ABO) Hoàng Anh Gia Lai đã nhận trận thua ngay trận đầu ra quân với tỷ số 0-1 khi làm khách trên sân của CLB Sài Gòn. Trận đấu đánh dấu sự trở lại V-League thực sự đã không như ý của HLV người Thái Lan Kiatisuk khi “đoàn quân” của ông đã không thể tạo nên nhiều đột biến trước sự chắc chắn của CLB Sài Gòn.

Đội bóng phố núi “hành quân” đến sân Thống Nhất với rất nhiều kỳ vọng về sự lột xác trong lối chơi cũng như sự trở lại của các ngôi sao như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Đặc biệt, sự kỳ vọng lớn nhất chính là ở vị trí HLV trường Kiatisuk, người được hy vọng sẽ “đánh thức” một Hoàng Anh Gia Lai đã “ngủ quên” quá nhiều năm.

Kiatisuk cần thêm thời gian để vực dậy Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng). Ảnh: Vietnamnet.vn
Kiatisuk cần thêm thời gian để vực dậy Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng). Ảnh: Vietnamnet.vn

30 phút đầu tiên của trận đấu, niềm hy vọng ấy đã được nhen nhóm lớn hơn bao giờ hết khi Hoàng Anh Gia Lai chơi chủ động, kiểm soát bóng tốt và có các tình huống dồn ép Sài Gòn FC. Tuy nhiên, lối chơi ban bật của Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn khá “máy móc” và thiếu đi sự uyển chuyển trong những tình huống quan trọng. Cùng với đó, các mũi nhọn như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… cũng có một ngày thi đấu thiếu đi sự đột biến. Do đó, Hoàng Anh Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai bóng tiếp cận khung thành của Sài Gòn FC.

Ở phía bên kia, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC cũng cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đoạt hạng Ba chung cuộc. Sài Gòn FC tiếp đón các vị khách với một thế trận chậm nhưng cực kỳ chắc chắn và sẵn sàng tung những “cú đấm” cực hiểm để trừng phạt đối thủ. Trong nhiều tình huống như vậy, Đỗ Merlo đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 40. Sự bế tắc trong tấn công của Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy sự “già rơ” của HLV Vũ Tiến Thành trước một Kiatisuk tuy am hiểu bóng đá Việt Nam nhưng đã rất lâu rồi mới trở lại đấu trường V-League.

Rất khó để đòi hỏi HLV Kiatisuk có thể đặt những dấu ấn chuyến thuật của mình lên lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai khi chỉ mới tiếp quản đội bóng phố núi. Nhưng sự nỗ lực của HLV người Thái Lan chính là những đường nét ban bật trong lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu vừa qua, nhưng đáng tiếc lối chơi ấy vẫn chưa hoàn hảo và có quá nhiều sai số khi các cầu thủ liên tục chuyền sai.

Hoàng Anh Gia Lai không những tấn công chưa tốt mà còn “mỏng manh” trong phòng ngự. Sai lầm của hàng phòng ngự là điểm yếu cố hữu của Hoàng Anh Gia Lai trong nhiều năm qua và trận đấu với Sài Gòn FC điều này vẫn chưa thay đổi. Có thể nói rằng, ở thời điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa có quá nhiều thay đổi so với trước khi có sự góp mặt của Kiatisuk và nhà cầm quân người Thái Lan cần thêm thời gian để triển khai các điều chỉnh của mình để đưa đội bóng phố núi trở lại.

CAO THẮNG

 

.
.
.