Thứ Sáu, 12/03/2021, 09:16 (GMT+7)
.

Hãy cảm ơn những gì Ronaldo và Messi mang lại.

(ABO) Messi và Ronaldo đều vắng mặt tại Vòng tứ kết Champions League 2021 lần gần nhất cả hai siêu sao này cùng vắng mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu là ở mùa giải 2004 - 2005. Khi ấy, Ronaldo chỉ mới 20 tuổi còn Messi chỉ mới 18 tuổi và còn chưa là trụ cột hay siêu sao ở thời điểm hiện tại.

Ronaldo ở thời điểm hiện tại đã 35 tuổi đang là trụ cột trong hàng ngũ “lão tướng” của Juventus vẫn được người ta kỳ vọng rằng sẽ giúp “bà đầm già” mang về chiếc cúp Bạc sau 26 năm chờ đợi. Ronaldo vẫn thế, vẫn miệt mài tập luyện và cố gắng hết mình. Sau gần 3 mùa giải Juventus, Ronaldo đã ghi được 92 bàn thắng sau 121 lần ra sân thi đấu.

Ronaldo vẫn chưa thể cùng Juventus thực hiện giấc mơ Champions League. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ronaldo vẫn chưa thể cùng Juventus thực hiện giấc mơ Champions League. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi được 14 bàn cho Juventus ở Champions League sau 23 lần ra sân ở đấu trường này. Những con số trên cho thấy khát khao chinh phục của Ronaldo vẫn còn rất cháy bỏng và anh vẫn là “chỗ dựa” lớn cho các đồng đội ở mọi câu lạc bộ mà anh thi đấu. Ronaldo đã tham dự 18 kỳ Champions League liên tiếp và đã có cho mình 5 chiếc cúp Bạc. Tuy nhiên, anh đã không thể giúp các đồng đội của mình ở Juventus vượt qua Porto để tiến vào tứ kết.

Tương tự Ronaldo, Messi cũng đã “bất lực” nhìn Barcelona bị loại bởi một Paris Saint German đang dần khẳng định vị thế của mình ở đấu trường châu Âu. Khác với 16 năm nước, Messi bây giờ không còn là “cậu bé” 18 tuổi được Ronaldinho cõng trên vai mà anh đang là trụ cột và cũng là “xương sống” trong lối chơi của Barcelona ở thời điểm hiện tại. Messi cùng với Pique, Busquets là những “mảnh ghép” còn sót lại của Barcelona thời hoàng kim với những Xavi, Iniesta, Puyol…

Messi cùng với Pique, Busquets là những “mảnh ghép” còn sót lại của Barcelona thời hoàng kim với những Xavi, Iniesta, Puyol…
Messi là một trong những “mảnh ghép” còn sót lại của Barcelona thời hoàng kim với những Xavi, Iniesta, Puyol… Ảnh: Vietnamnet.vn

Áp lực đè lên đôi vai của Messi hiện tại là rất lớn và anh luôn là tâm điểm của mọi chỉ trích mỗi khi Barca thất bại. 17 mùa giải sát cánh cùng đội bóng xứ Catalunya, sẽ không quá nếu nói Messi là Barcelona và hình ảnh nổi bật nhất ở Barcelona hiện tại chính là Messi. Dù vướng phải những “rùm ben” về việc đòi ra đi, nhưng Messi vẫn ở đó và anh vẫn cống hiến hết mình vì đội bóng. Nhưng anh và các đồng đội đã không thể tái hiện “đêm kỳ diệu” cách đây 5 năm và đành chấp nhận dừng bước ở Champions League.

Cả Ronaldo và Messi đều hứng chịu những chỉ trích khi cùng dừng bước tại Champions Leaugue. Đây là lần thứ 2 cả hai siêu sao này dừng bước sớm ở giải đấu danh giá nhát châu Âu. Lần đầu tiên khi họ chỉ mới là những tài năng trẻ, còn hiện tại cả hai siêu sao này đều đang bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Có thể nói rằng, Champions League đang dần “vắng bóng” Ronaldo và Messi.

Hiện tại, Ronaldo và Messi đang dừng bước ở tứ kết và biết đâu chỉ một vài mùa giải sau nữa sẽ không còn sự góp mặt của hai “siêu sao” này ở Champions League. Dù được xem là những tài năng lớn, nhưng đôi chân của Ronaldo và Messi đang dần cho thấy sự mỏi mệt. Cho nên, thay vì chỉ trích, chúng ta hãy tận hưởng màn trình diễn đang dần đi đến màn cuối của hai “quái kiệt” nổi bật nhất của lịch sử bóng đá từ trước đến nay.

CAO THẮNG

 

.
.
.