.

Tuyệt vời Thomas Tuchel !

Cập nhật: 14:25, 10/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Đoàn quân của HLV Tuchel đã xuất sắc vượt qua 17 ngày đầy thử thách khi phải đối đầu với nhiều đối thủ lớn như: Atletico Madrid, Manchester United, Liverpool, Everton ở đấu trường Champions League và Premier League.

Có thể nói hơn hai tuần vừa qua chính là quảng thời gian quyết định thành bại của Tuchel tại Chelsea. Những đối thủ mà “The Blue" đối mặt đều là những đối thủ nặng ký, những trận đấu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu của Chelsea ở mùa giải năm nay cũng như mục tiêu hồi sinh đội bóng thành London của Tuchel.

Chelsea đã khiến cho người ta nghi ngại khi có dấu hiệu khựng lại sau trận hòa 1-1 trước Southhamton vào ngày 20-2.

Tuchel đang bay cao cùng Chelsea với 11 trận bất bại. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tuchel đang bay cao cùng Chelsea với 11 trận bất bại. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, Tuchel và các học trò của mình đã chứng minh điều ngược lại khi tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại của mình khi đánh bại Atletico Madrid (1-0), cầm hòa Manchester United (0-0), thắng Liverpool (1-0), thắng Everton (2-0)… Qua đó, Chelsea đã giành được lợi thế trước trận lượt về đón tiếp Atletico Madrid trên sân nhà. Cùng với đó, Chelsea đã xuất sắc vượt qua West Ham, Everton, Tottenham, Liverpool để giành ngôi vị thứ 4 nhiều hơn đội xếp sau là West Ham 2 điểm.

Có thể nói rằng, Tuchel đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc “hồi sinh” Chelsea có phần rệu rã dưới thời Frank Lampard. Tuchel tuy vẫn giữ nguyên bộ khung của người tiền nhiềm nhưng cách triển khai lối chơi linh hoạt hơn đã giúp đội bóng của ông đi lên.

Chelsea dưới thời Lampard với lối chơi có phần “bị động” và phụ thuộc vào lối chơi của đối thủ. Khi gặp các đội bóng mạnh, “The Blue” thường chọn lối chơi co cụm, rình rập và ngược lại sẽ tấn công dồn dập đối với các đội bóng yếu hơn. Do đó, Lampard và các học trò đã đánh mất cơ hội để làm chủ thế trận của mình và nhập cuộc có phần chậm chạp so với các đối thủ. Hệ quả là các cầu thủ cũng thi đấu với “tâm lý” e dè hơn và khó có thể chơi bùng nổ.

Vẫn còn quá sớm để nói Tuchel giúp cho Chelsea có lối chơi hiệu quả hơn dưới thời của Lampard. Nhưng, HLV người Đức đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ Chelsea bằng cách tiếp cận trận đấu một cách chủ động, nhưng vẫn đầy tính kỹ luật và khoa học của bóng đá Đức.

Khi các đôi chân được “giải tỏa” các cầu thủ cũng đã thi đấu cởi mở, hiệu quả và tạo nên nhiều đột biến gây khó khăn cho các đối thủ. Dưới thời của HLV Tuchel, các cầu thủ của Chelsea cũng đang dần “tìm lại” chính mình khi những Kai Havertz, Timo Werner, Willian… đã thi đấu bùng nổ ở những trận đấu vừa qua. Đặc biệt, Mason Mount tiếp tục tỏa sáng và đang là “niềm cảm hứng” trong lối chơi của Chelsea.

Việc vượt qua chặng đấu đầy thử thách là lời “khẳng định” của HLV Tuchel rằng, ông đang có hướng đi đúng tại Chelsea. Với sự trở lại của Chelsea, Premier League hứa hẹn sẽ thêm phần hấp dẫn ở cuộc đua tốp 4 khi càng về cuối mùa giải.

          CAO THẮNG

 

.
.
.