.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh trở lại Đội tuyển Việt Nam với chiếc băng đội phó

Cập nhật: 22:52, 11/05/2021 (GMT+7)
Trung vệ Duy Mạnh (giữa) trở  lại với chiếc băng đội phó đội tuyển Việt Nam.
Trung vệ Duy Mạnh (giữa) trở lại với chiếc băng đội phó Đội tuyển Việt Nam.

Trở lại sau thời gian dài vắng bóng do chấn thương, Trung vệ Duy Mạnh đã trở lại với Đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung để chuẩn bị tham dự các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup Qatar 2022. Trung vệ Duy Mạnh đã có những chia sẻ với phóng viên tại buổi tập:

* Phóng viên (PV): Cảm giác về thi đấu và mức độ hồi phục hoàn toàn đối với Duy Mạnh như thế nào?

* Đỗ Duy Mạnh: Đến thời điểm hiện tại tôi thấy chân mình rất tốt. Thời gian qua, khi ở CLB tôi đã cố gắng hết mình để sao thi đấu tốt, lấy lại được trạng thái ổn nhất. Việc có tên trong danh sách đội tuyển ở lần tập trung này tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc.

Phong độ hiện tại rất tốt và đang nỗ lực hết mình tập luyện từng ngày để có trạng thái tốt nhất để trở lại cùng đồng đội chinh phục mục tiêu giành chiến thắng ở 3 trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

* PV: Sau 3 ngày tập trung, bầu không khí của Đội tuyển Việt Nam thế nào?

* Đỗ Duy Mạnh: Hôm nay là ngày thứ 3 kể từ hôm tập trung. Tinh thần của toàn đội đều rất vui sau thời gian dài không gặp nhau. Chúng tôi đã có những chia sẻ từ cuộc sống đến thời gian thi đấu tại CLB. Khi lên đây tập trung, chúng tôi sẽ có dịp trò chuyện nhiều hơn, hiểu nhau hơn, từ đó tìm ra tiếng nói chung ở cả trong sân cỏ để có thể đoàn kết, hướng tới mục tiêu chung của đội tuyển.

Đội tuyển tập luyện khá thoải mái vào ngày thứ 3.
Đội tuyển tập luyện khá thoải mái vào ngày thứ 3.

* PV: Vừa trở lại, Duy Mạnh đã được thầy Park giao băng đội phó, cảm thấy trách nhiệm như thế nào?

* Đỗ Duy Mạnh: Khi được Ban huấn luyện tin tưởng giao nhiệm vụ đó là niềm vui với cá nhân tôi. Tuy nhiên, song song với đó cũng là một trách nhiệm, tôi cũng phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn để đốc thúc anh em trong tập luyện, sinh hoạt để tạo ra bầu không khí và trạng thái tốt nhất ở đội tuyển.

* PV: Đội tuyển chúng ta hiện nay có đến 8 trung vệ, rõ ràng việc cạnh tranh vị trí chốt chặn cuối cùng khá khó khăn. Như vậy, Duy Mạnh thấy có những lợi thế và khó khăn nào trong đội tuyển?

* Đỗ Duy Mạnh: Hiện tại có nhiều cầu thủ tốt ở Đội tuyển quốc gia. Từ các anh lớn đến cầu thủ trẻ hay những người có thâm niên đều có những điểm mạnh riêng. Sự cạnh tranh đó sẽ rất lành mạnh để đội tuyển có nhiều lựa chọn. Chúng tôi sẽ phải chăm chỉ tập luyện hằng ngày để Ban huấn luyện đánh giá, chọn ra những người tốt nhất thi đấu.

Tuy nhiên, đến đây khoác áo Đội tuyển Việt Nam là niềm tự hào nên ai cũng nỗ lực chăm chỉ tập luyện để có phong đô tốt nhất.

* PV: Trong lần tập trung này có tân binh sinh năm 2000 đến từ Viettel là Nguyễn Thanh Bình. Duy Mạnh đánh giá như thế nào về một đồng đội mới của mình?

* Đỗ Duy Mạnh: Thanh Bình là cầu thủ tốt, cậu ấy có tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, sự khát khao cống hiến ở cậu ấy có thừa. Ai cũng thế thôi, tất cả đều bình đẳng. Thanh Bình đã thi đấu tốt ở Viettel và qua đánh giá của Ban huấn luyện, cậu ấy đã được chọn. Nếu tiếp tục học hỏi, trau dồi thì Thanh Bình sẽ còn phát triển hơn nữa. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng dìu dắt, bảo ban nhau để thi đấu tốt cho Đội tuyển quốc gia

* PV: Duy Mạnh đánh giá như thế nào về 3 đối thủ sắp tới? Và đối thủ dễ chơi nhất?

* Đỗ Duy Mạnh: Trước mắt là 3 trận đấu khó khăn. Chúng ta sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể và tất nhiên đối thủ cũng thế. Thực tế, không có đối thủ nào dễ chơi cả. Và tôi nghĩ ai tập trung, làm việc chăm chỉ hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn sẽ là thứ quyết định mang đến kết quả tốt trong bóng đá. Lúc này, toàn đội đang có sự tập trung, quyết tâm cao nhất để hướng đến mục tiêu giành kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022.

Và đối thủ nào cũng khó chơi và không dễ dàng gì nên chúng tôi phải nỗ lực tập luyện và cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

* PV: Xin cảm ơn Duy Mạnh!

GIA HUY (thực hiện)

 

.
.
.