.

Đức - Anh: Chờ màn so tài của hai hàng công

Cập nhật: 20:16, 29/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Đức và Anh là hai đối thủ đầy duyên nợ và sẽ đối đầu với nhau vào lúc 23 giờ, ngày 29-6 ở vòng loại trực tiếp Euro. Hiện tại, Đức và Anh đều đang bị đặt những nghi vấn lớn về khả năng tấn công khi cầu thủ của hai đội chưa cho thấy sự hiệu quả.

Đức vượt qua bảng F tử thần đứng nhì bảng với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Đội tuyển Đức năm nay đang cho thấy một bộ mặt có phần “già nua” và rất dễ bị tổn thương bởi các đối thủ. Hàng thủ của tuyển Đức hiện tại đang có phần khá chậm chạp với những Rudiger, Hummels, Ginter… đang cho thấy sự thiếu ổn định ở cả ba trận đấu ở vòng bảng.

Không chỉ hàng thủ mà hàng công của tuyển Đức cũng không mang lại sự an tâm khi được 7 bàn thắng nhưng có đến 2 bàn trong số đó là nhờ đối thủ phản lưới nhà. 5 bàn/3 trận không phải là hiệu số tệ nhưng cách mà Đức triển khai lối chơi tấn công của mình mới là điều đáng lo ngại.

Đức đang thiếu một trung phong xuất sắc. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đức đang thiếu một trung phong xuất sắc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hiện tại, sức mạnh tấn công của Đội tuyển Đức đang phụ thuộc khá nhiều vào sự cơ động ở hai cánh với sự góp mặt của Kimmich, Gosens, Sane… đầy tốc độ và kỹ thuật. Đức hiện tại đang chơi với đội hình 3-5-2 đang khá phổ biến ở các đội bóng hiện nay. Do đó, hai cánh chính là miếng đánh nguy hiểm và quan trọng nhất của “cỗ xe tăng”. Tuy nhiên, hai cánh còn đảm đương nhiệm vụ phòng ngự của tuyển Đức, nếu có thể khống chế được hành lang cánh thì tuyển Anh sẽ có cơ hội bóp nghẹt lối chơi của đối thủ.

Mặt khác, Đức hiện tại đang thiếu đi những trung phong thực thụ trong vòng cánh kiểu như Klose hay Gomes trong khi Werner, Gnabry đang không có phong độ tốt và không được sự tin tưởng cao nhất của HLV Joachim Low. Havertz hay Muller là những cầu thủ nổi bật của Đức ở mặt trận tấn công trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, hai cầu thủ này lại thiên về lối chơi tách ra hai cánh hơn là xuất hiện ở khu vực cấm địa đối thủ.

Hàng công của tuyển Anh đang có phong độ khá nghèo nàn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Hàng công của tuyển Anh đang có phong độ khá nghèo nàn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hàng thủ của tuyển Anh có phần trái ngược với tuyển Đức khi sở hữu các cầu thủ đang chơi khá sung sức và chắc chắn. Maguire, John Stones, Mings đang cho thấy sự chắc chắn của mình trước các đối thủ khi không để thua bất cứ bàn nào ở vòng bảng vừa qua. Khả năng phòng thủ của “Tam sư” còn đến từ hàng tiền vệ khi Phillips, Rice đang cho thấy khả năng thu hồi bóng và phòng ngự rất tốt của mình.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của Anh lại nằm ở khâu tấn công khi họ chỉ ghi được 2 bàn ở vòng bảng sau 3 trận đấu. “Tam sư” sở hữu cho mình không ít những cầu thủ tấn công hàng đầu Premier League như: Kane, Rashford, Calvert-Lewin, Sterling… nhưng hiệu quả tấn công thì cho thấy sự ngược lại. Sterling là người ghi cả hai bàn cho Đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại nhưng anh không phải là người thi đấu tốt nhất ở hàng công. Sterling đã bỏ lỡ không dưới hai cơ hội ngon ăn để mang về chiến thắng cho đội nhà, tuy nhiên sự vụng về và không kém cầu kỳ đã làm cho cơ hội trôi qua.

Các cầu thủ còn lại của tuyển Anh gần như chỉ là cái bóng của chính mình trong màu áo của Đội tuyển. Trong đó, Kane và Rashford đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng. Đội trưởng của tuyển Anh gần như vô hại ở những cơ hội của mình dù luôn được đá chính. Còn Rashford thì gần như không tạo được ấn tượng gì mỗi khi được tung vào sân. Vấn đề kết nối các ngôi sao vẫn chưa được HLV Soughtgate giải quyết tối ưu nhất khi các tiền vệ của tuyển Anh vẫn còn khá “lúng túng” khi có quá nhiều “mũi nhọn” tấn công. Do đó, bóng thường xuyên được chuyền ngang qua lại thay vì hướng về đối thủ.

Hàng công của cả Đức và Anh đều đang tồn tại những vẫn đề khá quan trọng trong việc triển khai lối chơi. Trong trận đấu sắp tới, đội bóng nào có thể giải quyết được vấn đề của mình sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng.

CAO THẮNG

.
.
.