.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: Đội tuyển Việt Nam tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ

Cập nhật: 15:44, 20/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Bóng đá Việt Nam vừa lập chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, một hành trình gian nan nhưng thầy trò Huấn luyện viên Pak Hang-seo đã hoàn thành rất tốt mục tiêu đề ra.

Ông Cao Văn Chóng(bìa trái) trao đổi với Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp trước tháng 4-2021
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng (bìa trái) và HLV Park Hang-seo trong một lần trao đổi công việc liên quan đến Đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp trước tháng 4-2021.

Xoay quanh hành trình Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng đã có những chia sẻ với phóng viên Báo Ấp Bắc:

Đây là kết quả của quá trình chuẩn bị rất lâu dài, không chỉ riêng Đội tuyển Việt Nam mà từ các câu lạc bộ, từ trung tâm đào tạo trẻ.

Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị các giải bóng đá trẻ trong thời gian vừa qua cũng như các hoạt động giao hữu với các quốc gia có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản. Thậm chí là có một số hoạt động giao lưu với các câu lạc bộ của các quốc gia châu Âu trong thời gian trước. Đây là một trong các điều kiện, môi trường rèn luyện rất quý báu để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra, các cầu thủ cũng có điều kiện cọ xát thông qua các giải bóng đá lớn trong khu vực thời gian qua như: U23 châu Á 2018 (Thường Châu), AFF Cup 2018, SEA Games, các hoạt động bóng đá khu vực. Đặc biệt, chúng ta cũng có được sự chuẩn bị rất tốt từ ban huấn luyện đến các chuyên gia bóng đá chuyên nghiệp; từ Hội đồng huấn luyện viên cho đến các ban huấn luyện, không chỉ là huấn luyện của cấp độ đội tuyển quốc gia mà còn các tuyến trẻ, các tuyến U, các ê kíp của ban huấn luyện từng lứa tuổi cũng hoạt động rất chuyên nghiệp.

Song song đó, VFF cũng nỗ lực trong việc chuyên biệt hóa các vị trí trong ban huấn luyện với sự xuất hiện của các huấn luyện viên thể lực, thủ môn, cũng như các bác sĩ chuyên môn về hồi phục, dinh dưỡng và chăm sóc y tế…nhằm tạo nền tảng thể lực cho cầu thủ tốt nhất trong thời gian vừa qua.

* Phóng viên (PV): Theo ông, thành tích lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam?

* Cao Văn Chóng: Bóng đá Việt Nam có điều kiện cọ xát với các nền bóng đá mạnh tầm châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… Trước mắt, chúng ta có cơ hội tiếp cận về chuyên môn để hoàn thiện hơn từ công tác huấn luyện đến công tác chuyên môn và thi đấu của các cầu thủ. Chúng ta cũng có điều kiện giao lưu về các mô hình quản lý, về công tác tổ chức vận hành, đầu tư…, sẽ mang lại những giá trị mới cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Bảng xếp hạng 12 đội tuyển Châu Á lọt vào vòng loại thứ ba world cup 2022
Bảng xếp hạng 12 đội tuyển châu Á lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

* PV: VFF có phương án, kế hoạch gì để tạo điều kiện tốt nhất cho Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại thứ ba, thưa ông?

* Cao Văn Chóng: Chặng đường sắp tới chắc chắn còn rất nhiều thử thách. Trong thời gian tới, đội tuyển cũng như VFF sẽ tiếp tục chuẩn bị kỹ càng, nghiêm túc, kể cả việc di chuyển các cầu thủ về Tân Sơn Nhất, tiến hành các bước cách ly theo quy định của Nhà nước. Sau đó, chúng ta lại bước vào giải V League sẽ khởi động trở lại.

Dịch bệnh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến VFF trong việc chuẩn bị một số phương án công tác trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng dù chặng đường sắp tới có gian nan, thử thách như thế nào thì Ban huấn luyện và toàn thể cầu thủ cũng sẽ nỗ lực để đáp lại sự quan tâm, mong mỏi của người hâm mộ, cộng đồng doanh nghiệp cũng như lãnh đạo các cấp.

* PV: Xin cảm ơn ông!

TUẤN LÂM (thực hiện)

.
.
.