.

Tiền Giang: Siết chặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho vận động viên

Cập nhật: 10:03, 09/07/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho các vận động viên (VĐV).

Hiện tại, Trung tâm có 142 VĐV tập luyện nội trú ngay tại Trung tâm. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trước khi có ca nhiễm đầu tiên, các VĐV ở TP. Mỹ Tho được cho về tập luyện tại nhà. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh nên các VĐV ở xa được giữ lại tập nội trú để đảm bảo an toàn.

Trung tâm gần như tổ chức “cấm trại” 100 “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Các VĐV không được ra ngoài Trung tâm, chỉ có huấn luyện viên (HLV) và Ban Giám đốc Trung tâm mới được ra vào Trung tâm.

Việc tiếp xúc giữa HLV và các VĐV cũng được Trung tâm quy định rất chi tiết như các HLV bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn khi vào Trung tâm trước khi gặp các VĐV và giữ khoảng cách trên 2 m khi tiếp xúc.

Trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh.
Trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm cũng thông báo yêu cầu các VĐV nếu có nhu cầu mua nhu yếu phẩm cần thiết phải đăng ký để HLV tập hợp mua và khử khuẩn đồ dùng trước khi mang vào Trung tâm.

Theo Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài, từ sau khi Trung tâm triển khai thông báo trên đến các VĐV và thường xuyên kiểm tra đột xuất, việc phòng, chống dịch ở Trung tâm đã được đảm bảo khép kín, không còn tình trạng VĐV tự ý mua hàng bên ngoài.

“Ban Giám đốc đã quán triệt cho các HLV, VĐV là công tác phòng, chống dịch bệnh phải được đưa lên hàng đầu, rồi mới đến công tác tập luyện để các HLV, VĐV luôn ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và đồng đội” - đồng chí Trần Phát Tài chia sẻ.

Việc tiếp xúc giữa VĐV với phụ huynh cũng được quan tâm khi Trung tâm tổ chức cho VĐV trao đổi với người nhà ở cổng rào và đảm bảo khoảng cách trên 2 m để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Còn bộ phận nhà ăn, Trung tâm đã cho toàn bộ nhân viên của nhà ăn đi test nhanh và cho kết quả âm tính.

Cùng với đó, các nhân viên nhà ăn được tổ chức phòng nghỉ ngay tại Trung tâm để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh khép kín tại Trung tâm. Thực phẩm trước khi nhập bếp cũng phải được khử khuẩn và hạn chế việc tiếp xúc giữa nhân viên nhà ăn với người giao hàng.

“Chế độ ăn của các VĐV cũng được ưu tiên thêm các loại rau, củ, quả để bổ sung sức đề kháng cho các VĐV để phòng bệnh. Cùng với đó, Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã chỉ đạo Phòng Quản lý VĐV, Đoàn Thanh niên của Trung tâm và các HLV tính toán, cân đối để hỗ trợ và động viên các VĐV trong thời gian tập luyện khép kín để phòng, chống dịch bệnh” - đồng chí Trần Phát Tài cho biết.

CAO THẮNG

 

.
.
.