Thứ Năm, 19/08/2021, 21:53 (GMT+7)
.

Serie A: Cuộc đua vô địch sẽ trở nên "đa cực" hơn

(ABO) Serie A là giải đấu khởi tranh mùa giải mới muộn nhất ở châu Âu khi bắt đầu vào cuối tuần này. Trước mùa giải mới, Serie A chịu nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện và lực lượng của các đội bóng, nhưng cũng hứa hẹn sẽ trở nên "đa cực" hơn.
 
Inter Milan có lẽ là đội bóng có nhiều biến động nhất ở Serie A khi không còn sự dẫn dắt của HLV Conte trên băng ghế chỉ đạo và cũng đánh mất ngôi sao sáng nhất là Lukaku. Cùng với đó, Inter Milan cũng không may khi Eriksen bị đột quỵ ở Euro vừa qua không thể trở lại thi đấu. Inter Milan được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương của mình, khi mà không còn giữ được sức mạnh của mình. Cùng với đó, những sự “nâng cấp” của Inter Milan cũng cho thấy sự nghi ngại lớn khi chưa thực sự tương sức với vị thế của nhà đương kim vô địch hiện tại. 
 
HLV Inzaghi được xem là chưa có nhiều “kinh nghiệm trận mạc” ở các đội đỉnh cao và việc thất bại gần đây của một HLV trẻ khác là Pirlo (Juventus) cũng làm cho người hâm mộ Inter Milan lo lắng. Các tân binh để vá vào các lỗ hổng của Inter Milan cũng không mấy ấn tượng. Calhanoglu được chọn để thay thế Eriksen không mấy ấn tượng khi còn ở AC Milan, còn Edin Dzeko đã có phần luống tuổi để thay thế vào vị trí mà Lukaku để lại.
Allegri tái xuất hứa hẹn sẽ đưa Juventus trở về với vi thế dẫn đầu tại Serie A. Ảnh: Vietnamnet.vn
Allegri tái xuất hứa hẹn sẽ đưa Juventus trở về với vị thế dẫn đầu tại Serie A. Ảnh: Vietnamnet.vn
Một đại gia khác ở Serie A là Juventus có phần ổn định hơn một chút so với Inter Milan. HLV kỳ cựu Max Allegri trở lại với băng ghế chỉ đạo của Juventus sau 1 năm chia tay “bà đầm già thành Turin”. Max Allegri là người gắn liền với chuỗi thời gian dài thống trị của Juventus ở Serie A. Juventus chỉ mới lần đầu tiên đánh mất chức vô địch của mình sau 8 năm vô địch liên tiếp ở mùa giải năm ngoái vào tay Inter Milan. Điều đáng lưu ý, mùa giải năm rồi Juventus thiếu vắng Max Allegri trên băng ghế chỉ đạo.
 
Với sự trở lại của mình, Max Allegri mang lại hy vọng hồi sinh Juventus để trở lại với ngôi vô địch. Về đội hình, Juventus gần như không có biến động khi đang có đội hình tương đối chất lượng và đồng đều. Ronaldo, Dybala vẫn đang gắn bó với đội bóng sọc trắng đen ở trên hàng công. Cùng với đó, Juventus sở hữu nhiều hảo thủ vừa giành chức vô địch Euro 2020 như: Chiesa, Bernardeschi, Bunucci, Chielini… cũng là những cầu thủ đã thi đấu lúc Max Allegri còn chỉ đạo nên sẽ không khó để nhà cầm quân này sớm định hình lối chơi cho Juventus.
 
AC Milan thời gian qua vẫn là đội bóng “liệu cơm gắp mắm” cho nên sức cạnh tranh cũng kém cạnh so với với các đối thủ. Ở mùa giải trước, AC Milan có khởi đầu khá ấn tượng khi luôn nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, ở nửa sau của mùa giải, “nửa đỏ thành Milan” gần như bị hụt hơi so với Inter Milan. Ở mùa giải mới, AC Milan cũng không có quá nhiều sự thay đổi cho đội hình của mình. Trong đó, Giroud là tân binh được bổ sung trong kỳ chuyển nhượng hè để tăng cường thêm hàng công của AC Milan.
 
Tuy nhiên, Ibrahimovic và Giroud đều là những tiền đạo đã có phần luống tuổi cho cuộc đua dài hơi ở giải quốc nội. Dù Serie A không có cường độ cao như Premier League nhưng tuổi tác cũng ảnh hưởng khá lớn đến thể lực và phong độ của các cầu thủ. Ở mùa giải trước, Ibrahimovic gặp chấn thương đã khiến cho AC Milan bị “hụt hơi” do hàng công sa sút và để Inter Milan vượt qua. Do đó, việc bổ sung thêm Giroud cho thấy quyết tâm làm dày đội hình của HLV Pioli để có thể cạnh trạnh chức vô địch một cách sòng phẳng.
 
AS Roma tuy không có đội hình chất lượng như ba đội bóng kể trên nhưng cũng có thể xem là một ứng cử viên của chức vô địch năm nay khi có sự góp mặt của Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện. HLV người Bồ Đào Nhà đến AS Roma với kỳ vọng sẽ đưa đội bóng này trở lại là một thế lực của Serie A. HLV từng vô địch Serie A với Inter Milan hứa hẹn sẽ giúp cuộc đua tới chức vô địch của giải đấu hàng đầu Italia thêm phần “đa cực”. 
 
Qua các trận giao hữu, Mourinho vẫn cho thấy ông trung thành với triết lý bóng đá thực dụng của mình cũng như sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo. Chiến thuật này được đánh giá sẽ phù hợp với môi trường bóng đá ở Serie A vốn đề cao chiến thuật hơn thể lực và tốc độ. Eldor Shomurodov và Tammy Abraham là hai tân binh sẽ phải cạnh tranh với nhau cho vị trí tiền đạo chủ lực trong đội hình của Mourinho để hướng đến các danh hiệụ.
 
Cùng với các đội bóng kể trên, Serie A vẫn còn các đội bóng tuy không mạnh hơn nhưng vẫn có thể gây bất ngờ cho giải đấu như: Napoli, Lazio, Atalanta… do đó mùa giải mới sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Sự chuẩn bị của các đội bóng lớn cũng như việc Juventus được dự đoán lấy lại phong độ sẽ khiến cho cuộc đua vô địch ở Serie A sẽ trở nên “đa cực” hơn so với những mùa giải trước đây.
GIAI NGHI
.
.
.