Thứ Tư, 27/10/2021, 21:02 (GMT+7)
.

Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu khá rụt rè

(ABO) Đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng trong trận đầu ra quân trước U23 Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ vòng loại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2022. Dù có kết quả thuận lợi nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn đó sự rụt rè rất lớn.

Có thể nói rằng, HLV Park Hang-seo tham dự giải đấu này với lực lượng cầu thủ có rất ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. U23 Việt Nam chỉ có một số cầu thủ đã từng tập trung và thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia như: Văn Toản, Hai Long, Thanh Bình…, những cầu thủ còn lại đa phần đang thi đấu ở V-League, hạng Nhất và hạng Nhì.

Rụt rè có lẽ là từ miêu tả đúng nhất về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu vừa qua. Cũng dễ hiểu, nhiều cầu thủ, đây là lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế nên dễ bị "khớp" về tâm lý. Các cầu thủ Việt Nam dường như không tự tin trong việc cầm bóng và dẫn bóng. Đội hình cũng thiếu sự cơ động và đột biến khi các cầu thủ ít di chuyển.

Dù chiến thắng nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự rụt rè. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù chiến thắng nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự rụt rè. Ảnh: Vietnamnet.vn

U23 Đài Bắc Trung Hoa là đối thủ khá dễ chịu khi họ chỉ chơi trên sân nhà với số lượng rất đông. U23 Việt Nam đã có gần 60 phút bế tắc trước hàng phòng thủ 10 người bên phía đội bạn. Dù chơi phòng thủ nhưng U23 Đài Bắc Trung Quốc không chơi pressing và thụ động trong truy cản bóng. Nhưng U23 Việt Nam thiếu đi sự tự tin nên đã không có những pha lên bóng đủ sắc bén để phá toang hàng thủ đối phương.

Hàng tiền vệ của U23 Việt Nam chơi thiếu đi sự sáng tạo dù sức ép từ đối thủ là không quá lớn. Cùng với đó, việc thiếu dứt khoát trong các đường chuyền cũng khiến cho U23 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi. Một thủ lĩnh có đủ khả năng cầm bóng, đi bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu chính là điều mà U23 Việt Nam không có ở 60 phút đầu tiên.

Chỉ đến khi Hai Long vào sân thì thế trận của Đội tuyển Việt Nam mới có được những thay đổi tích cực. Cầu thủ đang thi đấu cho Hà Nội thi đấu khá cơ động và tự tin. Hai Long thường xuyên cầm bóng để thu hút các cầu thủ đối phương để mở ra các khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của U23 Đài Bắc Trung Hoa.

 Nhờ đó, U23 Việt Nam có nhiều khoảng trống để phối hợp hướng về khung thành của đối thủ. Bàn thắng của Văn Xuân là điển hình nhất cho sự thay đổi trong lối chơi của U23 Việt Nam. Đường chuyền xuất phát từ tình huống đi bóng ở tuyến giữa đã khiến cho cánh trái của U23 Đài Bắc Trung Hoa mở toang. Văn Xuân đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Đội tuyển Việt Nam.

Việc thi đấu kém “sôi động” trước đối thủ được đánh giá thấp hơn như U23 Đài Bắc Trung Hoa của Đội tuyển Việt Nam còn có thể do bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết (chỉ 18 độ C) và mặt sân rất xấu. Hy vọng rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nhanh chóng thích nghi và chơi tự tin hơn trong trận đấu với U23 Myanmar vào ngày 2-11 sắp tới.

GIAI NGHI

.
.
.