Thứ Sáu, 25/02/2022, 08:20 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ U23 ĐÔNG NAM Á:

Bước chạy đà tốt cho SEA Games

Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á đang diễn ra với rất nhiều khó khăn đối với Đội tuyển U23 Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, những khó khăn hiện tại sẽ là cơ sở để U23 Việt Nam chuẩn bị tốt cho SEA Games sắp tới.

THI ĐẤU TỰ TIN

U23 Việt Nam đang có hành trình tương đối vất vả tại Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á khi gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Tuy nhiên, trong khó khăn, các cầu thủ vẫn thi đấu xuất sắc để giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết sau khi đánh bại Singapore và Thái Lan.

Ở những trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam với nhiều cầu thủ chỉ ở độ tuổi U19 đã thi đấu rất tự tin. Việc thiếu tự tin khi thi đấu ở các giải đấu quốc tế luôn là nỗi lo đối với các cầu thủ trẻ. Ở giải đấu lần này, U23 Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại khi nhập cuộc các trận đấu rất tốt và tự tin triển khai lối chơi.

U23 Việt Nam đang thi đấu nỗ lực và tự tin tại Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á.                                                                                                                                                                                                                  Ảnh: Vietnamnet.vn
U23 Việt Nam đang thi đấu nỗ lực và tự tin tại Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở bảng C, U23 Việt Nam không được đánh giá mạnh hơn U23 Singapore và U23 Thái Lan khi so về kinh nghiệm và thể chất. Dù vậy, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã chơi dồn ép đối thủ Singapore ở trận đầu ra quân để giành chiến thắng đậm đà 7-0. Lối chơi ban bật bóng ngắn và tầm trung của U23 Việt Nam đã được các cầu thủ triển khai nhuần nhuyễn. Trong đó, nhiều tình huống các cầu thủ chủ động đột phá và bứt tốc ở 2 biên tạo nên sự đột biến rất cao.

Qua đó, những gương mặt được kỳ vọng sẽ là những làn gió mới của bóng đá Việt Nam khi đã thể hiện được khả năng của mình. Các cầu thủ như Quang Nho, Văn Tùng, Quốc Việt, Văn Thắng, Y Eli Nie, Xuân Hoàng… đều đã có màn trình diễn rất ấn tượng ở 2 trận đấu vừa qua. Trong đó, 4 cầu thủ vừa được bổ sung đến Campuchia sáng 22-2 gồm: Tuấn Tài, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Thanh Nhân cũng đã thi đấu rất tốt ngay trong trận đấu với Thái Lan diễn ra vào tối cùng ngày.

Sự đồng bộ trong chiến thuật của các cầu thủ mới được bổ sung cũng cho thấy sự chuẩn bị về chiến thuật rất kỹ lưỡng của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam trong thời gian tập trung chuẩn bị cho giải đấu.

Trước thềm SEA Games sắp khởi tranh, những khó khăn của U23 Việt Nam hiện tại còn là cơ hội để Ban Huấn luyện có thể rèn quân một cách chất lượng nhất. Việc thi đấu trong điều kiện khó khăn về lực lượng sẽ giúp cho U23 Việt Nam chuẩn bị tốt cả về thể chất và tinh thần cho giải đấu sắp tới.

KINH NGHIỆM CHO SEA GAMES

Lần đầu tiên Việt Nam phải vừa lo thi đấu vừa lo bổ sung cầu thủ để đảm bảo điều kiện thi đấu tại Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất lớn do Covid-19 khi chỉ còn 11 cầu thủ có thể thi đấu với U23 Thái Lan vào ngày 22-2. Do đó, VFF đã quyết định bổ sung “nóng” 6 cầu thủ sang Campuchia để bổ sung lực lượng. Không dừng lại ở đó, U23 Việt Nam tiếp tục bị hao hụt lực lượng khi có thêm cầu thủ bị nhiễm Covid-19. VFF tiếp tục bổ sung thêm 4 cầu thủ để đội có thể đảm bảo quân số đá trận bán kết với Timor Leste vào ngày 24-2.

Việc bổ sung cầu thủ khi giải đấu đã bắt đầu mang đến rất nhiều khó khăn cho đội bóng và cả cơ quan quản lý. Tuy nhiên, VFF đã cho thấy ứng biến rất tốt để đảm bảo việc thi đấu của U23 Việt Nam diễn ra thuận lợi. Các công việc chuẩn bị thủ tục, triệu tập cầu thủ và tổ chức di chuyển đều được chuẩn bị khẩn trương, an toàn, hiệu quả.

Những khó khăn hiện tại được xem là bài học kinh nghiệm quý dành cho bóng đá Việt Nam trong điều kiện dịch bệnh kéo dài và nhất là trong bối cảnh SEA Games sắp khởi tranh. Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam chủ động hơn trước tác động của dịch bệnh Covid-19 đến quá trình thi đấu của đội bóng.

Có thể nói rằng, Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á không chỉ là cơ hội để rèn quân, mà còn để VFF “tập dượt” các phương án để U23 Việt Nam có thể đoạt thành tích tốt nhất ở SEA Games sắp tới.

CAO THẮNG

.
.
.