Thứ Hai, 28/03/2022, 22:49 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức trong trận cuối cùng tại Vòng loại World Cup 2022

(ABO) Thầy trò HLV Park Hang-seo đặt quyết tâm sẽ cố gắng hết sức để có màn trình diễn tốt nhất vào trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển chủ nhà Nhật Bản trên Sân vận động Saitama trong hành trình tại Vòng loại World Cup 2022.

Tuyển thủ Việt Nam trên sân Saitama vào chiều 28-3.
Tuyển thủ Việt Nam trên sân Saitama vào chiều 28-3.

Chia sẻ với phóng viên vào chiều ngày 28-3, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tình hình Đội tuyển Việt Nam hiện tại không tốt. Một số cầu thủ nhiễm Covid-19 nên chỉ còn 20 cầu thủ sang Nhật Bản. Do có nhiều cầu thủ chấn thương và nhiễm bệnh nên lực lượng tổn thương rất nhiều. Ngày mai là một trận đấu sân khách, Nhật Bản cũng là đội rất mạnh, nhưng đây là trận đấu cuối cùng nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Còn về bóng đá Nhật Bản, tôi nghĩ mình cũng không cần nói quá nhiều. Đây là nơi có hệ thống tốt, bóng đá phát triển, đội tuyển của họ mạnh hàng đầu châu Á và có dàn cầu thủ chất lượng”.

HLV Park chia sẽ với báo chí tại buổi họp báo trước trận đấu vào chiều 28-3.
HLV Park chia sẻ với báo chí tại buổi họp báo trước trận đấu vào chiều 28-3.

“Đội tuyển Việt Nam mới có lần đầu tiên vào vòng loại cuối World Cup. Chúng tôi đá 9 trận thua 8, chỉ thắng được Trung Quốc 3-1. Khi gặp các đội hàng đầu châu Á rõ ràng giữa Đội tuyển Việt Nam và họ có khoảng cách. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi rất khát khao khi tham dự giải đấu hàng đầu như thế này, khát khao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn nữa”- HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Moriyasu của Đội tuyển Nhật Bản cũng khẳng định: Mặc dù chúng tôi đã có được tấm vé tới World Cup nhưng nó không đồng nghĩa với việc trận đấu ngày mai sẽ là dễ dàng và đó chắc chắn không phải là một trận đấu thủ tục. Việt Nam là một đội bóng tốt, như chúng ta đã thấy vào tháng 11 vừa qua. Họ chơi phòng ngự tốt, tranh giành bóng và phản công nhanh.

"Trong thời gian dịch bệnh, các vòng loại trở nên khó khăn. Trên sân nhà, chúng tôi có các quy định vô cùng chặt chẽ đối với cổ động viên. Họ không được phép hò hét khi cổ vũ đội bóng, vì thế đây là một thời điểm khó khăn. Ở một khía cạnh khác, tôi muốn cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, những cán bộ làm việc trong những ngành nghề thiết yếu, gia đình bóng đá và những người đã nỗ lực để giúp chúng tôi có thể tổ chức các trận đấu vòng loại tại Nhật Bản. Tôi chỉ mong rằng chúng ta có thể quay trở lại cuộc sống bình thường một cách sớm nhất" - HLV trưởng Moriyasu chia sẻ.

Cũng trong chiều nay, Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen Sân vận động Saitama, nơi sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

 

 

 

 

.
.
.