Thứ Sáu, 29/04/2022, 10:08 (GMT+7)
.

Khu Thể thao dưới nước: Bước phát triển mới của thể thao Tiền Giang

Khu Thể thao dưới nước tỉnh Tiền Giang được khánh thành sau hơn 1 năm xây dựng, mở ra bước phát triển mới cho thể thao Tiền Giang.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), tỉnh Tiền Giang cần có 3 công trình thể thao là sân vận động, nhà thi đấu đa môn và khu thể thao dưới nước theo Quyết định 1752 ngày 30-9-2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật thể dục thể thao quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030”. Do đó, Dự án Khu thể thao dưới nước được đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện các thiết chế về thể thao của tỉnh.

Dự án Khu thể thao dưới nước tỉnh Tiền Giang được phê duyệt danh mục đầu tư theo Nghị quyết 06 ngày 12-7-2019 của HĐND tỉnh và được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư dự án theo Quyết định 3674 ngày 31-10-2019 với tổng mức đầu tư hơn 70,24 tỷ đồng và được khởi công xây dựng vào ngày 31-10-2020.

Trong năm 2021, Dự án gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát dữ dội. Tuy nhiên, với quyết tâm, nỗ lực hỗ trợ của các ngành, các cấp, Dự án Khu thể thao dưới nước đã hoàn thành vào ngày 28-2-2022 và đưa vào sử dụng.

Công trình có diện tích xây dựng 3.720 m2, với tổng diện tích sàn 5.640 m2, 1 trệt và 1 lầu với 2 hạng mục chính gồm 1 hồ bơi lớn (50,65 m x 21 m), 1 hồ bơi nhỏ (25,65 m x 21,55 m). Cùng với đó, Khu thể thao dưới nước còn trang bị các công trình phục vụ gồm: Khán đài 400 chỗ, các phòng hành chính, y tế, học lý thuyết, sảnh đón, khu kỹ thuật, phòng tập thể hình, phòng nghỉ vận động viên, phòng trực cứu hộ, phòng họp chuyên môn, phòng điều hành thi đấu, phòng quản lý vận hành, các phòng dịch vụ…

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đức Đảm, Dự án Khu thể thao dưới nước sau khi đưa vào sử dụng sẽ phục vụ hiệu quả cho việc tập luyện, thi đấu thường xuyên của vận động viên các tuyến và sắp tới đây sẽ phục vụ cho thi đấu bộ môn Bơi lội trong Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022. Bên cạnh đó, Khu thể thao dưới nước còn phục vụ cho công tác chiêu sinh các lớp học bơi phòng, chống đuối nước trong dịp hè năm 2022.

Cùng với đó, Khu thể thao dưới nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo chuyên môn cho hướng dẫn viên, huấn luyện viên bơi phòng, chống đuối nước; mở các lớp phổ cập bơi cho trẻ em. Đặc biệt, Khu thể thao dưới nước sẽ mở cửa để nhân dân đến bơi lội rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng sống cho người dân; đồng thời, tìm kiếm tài năng, đào tạo và phát triển phong trào bơi lội cho tỉnh Tiền Giang.

“Khu thể thao dưới nước sẽ tạo bước phát triển mới cho thể thao Tiền Giang. Qua đó, tỉnh có đủ điều kiện tổ chức và đăng cai tổ chức các giải thi đấu bơi lội chuyên nghiệp trong tỉnh, cấp khu vực và quốc gia. Công trình này còn là nơi đón tiếp các đội bơi trong cả nước đến tập huấn, thi đấu môn Bơi lội, giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh về vùng đất và con người Tiền Giang nói chung và thế mạnh về thể thao của tỉnh nói riêng đến với mọi miền đất nước” - đồng chí Nguyễn Đức Đảm cho biết thêm.

Để khai thác hiệu quả Khu thể thao dưới nước theo đúng định hướng, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã xây dựng phương án trình Sở VH-TT&DL cho ý kiến để quản lý, khai thác hiệu quả công trình trên. Theo đó, kế hoạch được xây dựng cụ thể với mục đích khai thác, vận hành hiệu quả Khu thể thao dưới nước để vừa đảm bảo công tác đào tạo, huấn luyện, tổ chức thi đấu thể thao thành tích cao, vừa phục vụ nhân dân rèn luyện sức khỏe.

CAO THẮNG

.
.
.