Thứ Hai, 11/04/2022, 11:27 (GMT+7)
.

Ralf Rangnick đang mất phương hướng cùng Manchester United

(ABO) Ralf Rangnick đang đứng trước nguy cơ "bị đắm" cùng “con tàu" Manchester United khi những định hướng của ông đều đang bị bế tắc. HLV người Đức dường như đã mất phương hướng khi tìm cách vực dậy “Quỷ đỏ”.

HLV Rangnick mang niềm hy vọng lớn đến với các fan của “Quỷ đỏ” khi tiếp quản ghế nóng từ Ole Gunnar Solskjaer. Rangnick được xem là bậc thầy của bóng đá pressing, lối chơi đang tạo nên thành công ở Premier League khi Liverpool và Chelsea thành công nhờ lối chơi này.

Tuy nhiên, niềm hy vọng không thể thành hiện thực khi HLV người Đức cùng các học trò vẫn đang loay hoay để tìm ra lối chơi hiệu quả nhất. Triết lý bóng đá phản công trong thời gian ngắn của Rangnick tưởng chừng là phù hợp và giúp ông thành công ở Manchester United nhưng lại mang kết quả ngược lại.

HLV Ralf Rangnick đang mất phương hướng khi áp dụng triết lý của mình vào lối chơi của các cầu thủ Manchester United. Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Ralf Rangnick đang mất phương hướng khi áp dụng triết lý của mình vào lối chơi của các cầu thủ Manchester United. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hình ảnh một Manchester United thi đấu thiếu cảm hứng đang dần trở nên chán chường ở Premier League. Các cầu thủ của “nửa thành Manchester” đang cho thấy sự lúng túng sau khi thu hồi được bóng. Một khoảng trống mênh mông giữa thủ và công trong chiến thuật của Rangnick đã bị lộ ra. Chính vì vậy, Manchester United khi gặp những đội có hàng tiền vệ mạnh như Manchester City, Liverpool… đều phải nhận những trận thua tan tác.

Rangnick đã cho thấy ông là nhà hoạch định tốt trong vai trò Giám đốc kỹ thuật ở các CLB mà ông đã làm việc. Nhưng HLV người Đức vẫn chưa cho thấy ông là một chiến lược gia xuất sắc ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League. Việc cần phải thay đổi và thích nghi đang là vấn đề còn thiếu trong lối chơi của Manchester United.

Thành tích chỉ thắng 8/17 trận là con số cụ thể nhất chỉ ra sự thiếu hiệu quả sau hơn 3 tháng huấn luyện của HLV Ralf Rangnick. Bên cạnh chiến thuật thiếu hiệu quả, HLV người Đức còn cho thấy sự “thiếu sức chiến đấu” trong các phát ngôn của mình. Ông có lẽ là một trong số ít các HLV ở Premier League có thể tự thừa nhận rằng đội bóng của mình không “xứng đáng” để dự Champions League vào mùa sau nếu không cải thiện được phong độ.

Sự thiếu hiệu quả của Rangnick ở thời điểm hiện tại cũng cho thấy điều mà Manchester United cần hiện tại là một HLV có khả năng tái thiết từ gốc hơn là một HLV có thể kiến thiết từ nền tảng có sẵn. Kể từ sau thời kỳ Sir Alex Ferguson, HLV Mourinho là người duy nhất có thể kiến thiết thành công lối chơi cho Manchester United từ nền tảng của HLV tiền nhiệm và dành 3 danh hiệu. Những HLV trước và sau đó đều loay hoay để áp dụng lối chơi của mình vào các cầu thủ tuy nhiên đều không gặt hái được thành công.

Việc tiếp quản Manchester United ở giữa mùa giải và chỉ có 6 tháng tạm quyền là không đủ đối với Ralf Rangnick. Việc tái thiết lối chơi của 1 CLB phải có thời gian đủ dài như Pep Guardiola đã làm với Manchester City hay Jurgen Kloop làm với Liverpool. Những CLB nói trên đều đã có những thời gian khủng hoảng trước khi được vực dậy bởi các HLV mới. Điều đáng nói, cả hai HLV nói trên đều đã có thời gian để tuyển chọn những cầu thủ cần thiết và phù hợp với lối chơi của mình để đạt hiệu quả cao nhất.

Hiện tại, HLV Ralf Rangnick đang có phần nóng vội khi áp đặt ngay triết lý của mình vào bộ máy đã có phần rệu rã sau nhiều lần thay đổi HLV như Manchester United. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đã không còn quá nhiều những cầu thủ đẳng cấp thế giới như cách đây 9 năm.  Do đó, một HLV chỉ mới trở lại băng ghế chỉ đạo trực tiếp sau 8 năm như Ralf Rangnick bị mất phương hướng cùng Manchester United cũng là điều dễ hiểu.

GIAI NGHI

.
.
.