Thứ Bảy, 16/04/2022, 21:55 (GMT+7)
.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 - bảng H: Tiếc cho chủ nhà

(ABO) Rất nỗ lực, nhưng đáng tiếc HAGL đã không thể lật ngược thế cờ trước Yokohama F.Marinos trong trận mở màn vòng bảng AFC Champions League 2022 - bảng H. Chung cuộc, đội bóng phố núi đã nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Ngay sau trận đấu, HLV Kiatisak cho biết: “Đây là trận đầu tiên của chúng tôi ở AFC Champions League sau một thời gian chờ đợi rất lâu, đến 17 năm rồi. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ là cố gắng hết sức trước 1 đội lớn của châu Á và nỗ lực thực hiện đúng đấu pháp đề ra”.

HLV Kiatisak cho rằng, ông hài lòng về màn trình diễn của HAGL và tự hào về những gì mà các học trò đã thể hiện trước Yokohama F.Marinos.
HLV Kiatisak cho rằng, ông hài lòng về màn trình diễn của HAGL và tự hào về những gì mà các học trò đã thể hiện trước Yokohama F.Marinos.

“Thật không may mắn khi HAGL thua sớm 2 bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi cũng đã cố gắng thay đổi và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau đó, chúng tôi thiếu may mắn khi có cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Chúng tôi thua trận đầu tiên nhưng đây là trận đấu hay. Tôi vui và tự hào về màn trình diễn của các học trò” - HLV Kiatisak bày tỏ sự tự hào về các học trò của mình.

Rất nỗ lực, nhưng đáng tiếc HAGL đã không thể lật ngược thế cờ. Ảnh: Xuân Hà/VFF
Rất nỗ lực, nhưng đáng tiếc HAGL đã không thể lật ngược thế cờ. Ảnh: Xuân Hà/VFF

Trước đó, với sơ đồ 5-3-2 của HAGL, HLV Kiatisak được sự tiếp sức của khoảng gần 10 ngàn khán giả trên sân nên đội bóng phố núi khởi đầu hết sức hứng khởi. Những pha dốc bóng ở biên phải đầy tốc độ của Văn Thanh đem đến nguy cơ lớn trước hàng thủ của Yokohama F.Marinos.

Tuy nhiên, trình độ và kinh nghiệm của một đội bóng lớn giúp cho Yokohama F.Marinos thi đấu rất bình tĩnh và những pha lên bóng đầy khó chịu. Những áp lực ấy đã giúp cho đoàn quân của ông Kevin Muscat được hưởng những tình huống cố định và liên tiếp ghi 2 bàn thắng.

Thua nhanh 2 bàn nhưng HAGL vẫn chơi rất quyết tâm và không từ bỏ hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Phút 32, những nỗ lực của đoàn quân ông Kiatisak đã được đền đáp khi từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng, trung vệ Mauricio lên tham gia đã đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà ở phút 32.

Sang đầu hiệp 2, HAGL chơi rất tự tin, tạo thế trận ngang ngửa với Yokohama F.Marinos. Dù vậy, hàng công của đội bóng Nhật Bản sở hữu những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ tốt hơn nên đã nhiều lần đe dọa khung thành của Tuấn Linh.

Đáng kể nhất là tình huống khi Leonanrdo đánh đầu như trái phá nhưng thủ môn Tuấn Linh đã xuất sắc cản phá. Về phía HAGL, 2 cơ hội đáng tiếc nhất diễn ra ở những phút cuối cùng nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 88, Xuân Trường tung cú sút xa đưa bóng đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng, thủ môn Takaoka đứng nhìn nhưng bóng lại lăn ra ngoài. Không lâu sau, Hữu Tuấn có cơ hội cận thành nhưng lại không dứt điểm thành công.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

 

 

.
.
.