Chủ Nhật, 22/05/2022, 22:24 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

(ABO) Tối 22-5, các cổ động viên trên Sân vận động Mỹ Đình (TP. Hà Nội) vỡ òa khi U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 31.

Với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam chủ động dâng cao tấn công. Sức ép của các cầu thủ U23 Việt Nam đã khiến cho các cầu thủ Thái Lan lúng túng. Trung vệ của Thái Lan chuyền bất cẩn bên phần sân nhà, Tiến Linh bắt được và nhanh chóng chuyển sang cho tiền đạo Văn Tùng dứt điểm bằng chân trái chệch cột dọc.

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Thái Lan cũng cho thấy bản lĩnh và trình độ của mình. Họ tận dụng khả năng kiểm soát và chuyền bóng tốt để phát động nhiều tình huống tấn công nhanh. U23 Thái Lan tổ chức tốt việc kiểm soát bóng ở tuyến giữa để hạn chế các tình huống tổ chức tấn công của U23 Việt Nam. Dù vậy, các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam đã bọc lót tốt cho nhau để bảo vệ thành công khung thành của thủ môn Văn Toản.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.
U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

U23 Việt Nam tiếp tục giữ được sự tập trung và sẵn sàng tạo ra các tình huống phản công sắc sảo. Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, Tiến Linh tung đường chuyền vào vùng cấm địa của đối phương cho Lê Văn Đô ập vào đón bóng và thực hiện quả căng ngang vào trong, nhưng bóng đi hơi sâu so với đà băng vào của Văn Tùng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trào, chỉ trong vòng khoảng 10 phút đầu tuyển Thái Lan đã liên tiếp có những pha dứt điểm bóng bổng từ xa bởi Worachit. Tuy nhiên, bóng vẫn chưa thể nằm trong lưới của tuyển Việt Nam. Các tình huống lên bóng của U23 Thái Lan tập trung khoét sâu vào vị trí mà các hậu vệ cánh để lại khi hỗ trợ tấn công. Do đó, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã rất vất vả để chống đỡ.

Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam đã phối hợp với nhau rất tốt và dâng cao đội hình để giảm sức ép. Càng về cuối trận, các cầu thủ áo đỏ càng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 78, sau tình huống phạt góc, bóng xuất hiện bên cánh trái và Hùng Dũng chuyền bóng ra sau cho Tuấn Tài thực hiện quả tạt sâu loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thái Lan. Tuy nhiên, Mạnh Dũng đã khống chế không thành công và để bóng chạm tay đầy tiếc nuối.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo nên thành tích lịch sử ở SEA Games 31.
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo nên thành tích lịch sử ở SEA Games 31.

Nhưng chỉ vài phút sau, Mạnh Dũng đã lên tiếng, ghi bàn thắng vô giá cho tuyển Việt Nam. Phút 83, bóng được đưa đến cánh trái, Phan Tuấn Tài tung ra quả tạt cực kỳ chất lượng vào giữa khu cấm địa để Mạnh Dũng bật cao thực hiện cú đánh đầu cực hiểm hóc vào góc cao khung thành, hạ gục thủ môn đối phương. Bàn thắng của Mạnh Dũng đã làm cho cầu trường Mỹ Đình vỡ òa cảm xúc với gần 40.000 khán giả có mặt trên sân.

Sau bàn thua, U23 Thái Lan dâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa. Đây là lúc U23 Việt Nam tiếp tục áp dụng lối chơi phòng thủ phản công sở trường của mình. Phút 90+3, từ cánh phải, Hùng Dũng căng ngang vào khu vực vòng cấm địa của đối phương cho Tiến Linh dứt điểm nhưng không đánh bại Kawin trong pha đối mặt.

Chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để bảo vệ thành công chiếc HCV ở SEA Games. Thành tích này là thành tích lịch sử của U23 Việt Nam và bóng đá Việt Nam nói chung. Lần đầu tiên bóng đá nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp đoạt HCV ở cả bóng đá nam và nữ.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.