.

Trận đấu của "ngưỡng cửa" vực dậy hay chìm sâu

Cập nhật: 22:43, 19/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Manchester United và Liverpool sẽ gặp nhau ở vòng 3 Premier League vào ngày 23-8 tới đây. Cả hai đội sẽ đối đầu nhau trong bối cảnh đều cần có một chiến thắng để vực dậy tinh thần sau màn khởi đầu mùa giải không thành công.

Manchester United hiện tại đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League và chưa có điểm nào. Một khởi đầu tệ hại của Erik ten Hag tại sân Old Trafford và tệ nhất trong 101 năm của Manchester United. “Quỷ đỏ” hiện tại đang gần như mất phương hướng trước cách chơi mới của HLV người Hà Lan.

Việc lúng túng giữa kiểm soát bóng và triển khai bóng nhanh đang làm cho các cầu thủ Manchester United thi đấu như “gà mắc tóc” trong 2 trận đấu đầu tiên. Vấn đề lớn nhất của Manchester United hiện tại là thiếu một “động cơ” đủ mạnh và dẻo dai ở tuyến giữa để giữ nhịp và cân bằng giữa trạng thái phòng thủ và phản công.

Cũng có khởi đầu không tốt, Liverpool có 2 trận hòa trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Fullham và Crystal Palace. Nửa đỏ vùng Merseyside có sự bổ sung chất lượng ở hàng công là Darwin Nunez. Dù vậy, việc hàng tiền vệ đã không giữ được “năng lượng” như mùa giải trước. Đoàn quân của Jurgen Kloop trở nên mỏng manh trước các tình huống phản công của đối thủ. Sự rời đi của Mane cũng đang để lại những hệ quả cho Liverpool khi tốc độ của các tình huống hãm thành đã giảm đi đáng kể.

Dù tốc độ đã giảm nhiều nhưng đội hình của Liverpool hiện tại vẫn giàu năng lượng hơn Manchester United rất nhiều. Khả năng chống chịu trước các đòn tấn công tốc độ ở 2 cánh của Manchester United hiện tại là rất kém. Bên cạnh đó, khả năng chịu pressing của các cầu thủ “quỷ đỏ” là rất kém khi chủ yếu chuyền ngang hoặc chuyền về khi bị đối thủ áp sát.

Những điểm yếu của Manchester United hiện tại đều là những điểm mạnh đã làm nên tên tuổi của Jurgen Kloop. HLV người Đức đã chạm trán HLV Erik ten Hag ở loạt trận du đấu hè với kết quả thất bại 0-4. Nhưng kết quả đó không có giá trị tham khảo cho vòng đấu sắp tới bởi Liverpool khi ấy không tung ra đội hình mạnh nhất. Ở thời điểm hiện tại, Liverpool cũng như Manchester United đều đang cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần của toàn đội.

Trong bối cảnh đó, Liverpool là đội có nhiều lợi thế hơn cả về điểm số và chất lượng đội hình. Fabinho và Henderson vẫn là hai tiền vệ chắc chắn ở tuyến giữa của Liverpool nếu so với cặp tiền vệ McTominay và Fred vốn quá mỏng manh của Manchester United. Cùng với đó, Darwin Nunez dù không thể ra sân do bị treo giò nhưng hàng công của Liverpool vẫn khá mạnh với Firmino, Salah, Diaz đủ để khoét sâu vào điểm yếu về tốc độ của hàng thủ “quỷ đỏ”.

Nhiều thông tin cho rằng HLV Erik ten Hag sẽ chọn đội hình với 3 hậu vệ với sự trở lại của Varane để đá cùng với Varane và Maguire. Nhưng nếu không thể giải quyết được vấn đề thu hồi bóng thì chiến thuật của HLV người Hà Lan sẽ dễ bị phá sản như trận thua 0-4 trước Brentford ở vòng 2 vừa qua. Đội chủ sân Old Trafford đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid.

Nếu thương vụ này diễn ra thuận lợi thì cầu thủ người Brazil có thể kịp thi đấu với Liverpool ngay trong trận đấu sắp tới. Đẳng cấp của Casemiro là không phải bàn cãi khi sự góp mặt của anh sẽ giúp tái hiện lại trục dọc giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champion League liên tiếp là Varane, Casemiro và Ronaldo.

Mặt khác, việc Casemiro góp mặt sẽ giúp giải phóng Fred trở lại chơi box-to-box sở trường. Cặp đôi tiền vệ này cũng phối hợp với nhau rất tốt trong tấn công và phòng thủ khi tập trung ở đội tuyển quốc gia. Dù vậy, Casemiro cũng cần thích nghi với lối chơi của Erik ten Hag nếu muốn thi đấu đạt phong độ tốt nhất.

Các cầu thủ Manchester United cần một chiến thắng để vực dậy khi đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng Premier League nhưng đối thủ sắp tới sẽ là Liverpool. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Manchester United cần một chiến thắng để vực dậy khi đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng Premier League nhưng đối thủ sắp tới sẽ là Liverpool. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hàng công cũng là điều mà HLV Erik ten Hag cần có những điều chỉnh bởi đang thi đấu gần như “vô hại” trước các đối thủ. Bàn thắng duy nhất mà Manchester United hiện tại chỉ đến từ bàn phản lưới nhà của đối thủ ở vòng 1. Ronaldo, Rashford, Sancho hiện tại chỉ còn lại là cái bóng của mình ở mùa trước. Việc hàng tiền vệ không thể kiểm soát được thế trận thì hàng công tịt ngòi cũng dễ hiểu. Nhưng khi có cơ hội thì các cầu thủ tấn công của Manchester United lại xử lý không hiệu quả và không liên lạc được với nhau.

Sẽ không quá nếu nói cuộc chạm trán giữa Liverpool và Manchester United sắp tới là “ngưỡng cửa” của vực dậy và chìm sâu. Nếu Manchester United không thể giành chiến thắng thì “quỷ đỏ” sẽ tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. Còn Liverpool nếu không thể giành chiến thắng thì sẽ tạo nên nghi vấn về tham vọng cũng như khả năng cạnh tranh chức vô địch của “lữ đoàn đỏ” với các đối thủ trực tiếp.

GIAI NGHI

.
.
.