.

Cơ hội để Quang Hải lấy lại sự tự tin

Cập nhật: 08:39, 23/09/2022 (GMT+7)

(ABO) Quang Hải trở về khoác áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam sau một khoảng thời gian phải nói là khó khăn tại Pau FC. Trận đấu gặp Đội tuyển Ấn Độ sắp tới sẽ là cơ hội tốt để Quang Hải tìm lại sự tự tin của mình trước khi trở lại Pau FC thi đấu.

Quang Hải mặc dù có khởi đầu tương đối thuận lợi trong màu áo Pau FC khi liên tục được chọn ra sân ngay từ đầu khi cặp bến đội bóng mới. Tuy nhiên, việc thi đấu không tạo nên sự hiệu quả cho lối chơi chung của toàn đội đã khiến cho số phút thi đấu của Quang Hải qua từng trận đấu giảm dần.

Ở 3 trận gần nhất, Quang Hải chỉ thi đấu 10 phút ở trận đấu gần đây nhất trước khi lên đường trở về Việt Nam. Cách chơi của Quang Hải tại Pau FC được nhận định là thiếu đi sự tự tin. Cầu thủ mang số áo 19 rất ngại cầm bóng mỗi khi được đồng đội chuyền và xử lý rất nóng vội. Nhiều tình huống Quang Hải làm lỡ nhịp tấn công của đồng đội khi chuyền bóng nóng vội và không chính xác.

Thể hình và thể lực cũng là một trong những lý do khiến Quang Hải phần nào e dè khi thi đấu. Hải “con” với thể hình khiêm tốn và thể lực không phải là quá dồi dào nếu so với các cầu thủ châu Âu. Tuy nhiên, Quang Hải vốn có khả năng thoát pressing tốt nhưng có phần vụng về và nóng vội trước sự áp sát của đối thủ.

Quang Hải (số 19) có cơ hội lấy lại sự tự tin của mình trong trận đấu với Ấn Độ tới đây. Ảnh: Vietnamnet.vn
Quang Hải (số 19) có cơ hội lấy lại sự tự tin của mình trong trận đấu với Đội tuyển Ấn Độ tới đây. Ảnh: Vietnamnet.vn

Quang Hải đã không được HLV Park Hang-seo sử dụng ở trận giao hữu đầu tiên gặp Đội tuyển Singapore. Dù vậy, trận đấu thứ 2 gặp Ấn Độ nhiều khả năng Quang Hải sẽ được tung vào sân cùng các ngôi sao khác như Hùng Dũng, Công Phượng, Ngọc Hải, Thành Cung… để tạo nên bộ khung đội hình mạnh nhất.

Quang Hải có cơ hội lấy lại sự tự tin của mình khi được thi đấu cùng các đồng đội quen thuộc vốn đã quá hiểu ý. Cùng với đó, Ấn Độ cũng là đối thủ có thể hình tương đối tốt phù hợp với các đối thủ mà Quang Hải thường đối mặt ở châu Âu. Màn thể hiện của Quang Hải ở trận đấu sắp tới sẽ rất quan trọng. Đó sẽ là thước đo về mặt phong độ của HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ được xem là trụ cột của Đội tuyển Việt Nam. Phong độ có phần đi xuống của Quang Hải khi thi đấu ở châu Âu nếu không sớm cải thiệt cũng sẽ gây ảnh hưởng đến Đội tuyển Việt Nam.

Mặt khác, màn trình diễn của Quang Hải sẽ giúp tiền vệ này tạo ấn tượng tốt với câu lạc bộ chủ quản. Việc đó sẽ giúp Quang Hải được huấn luyện viên nghiên cứu bố trí anh ở vị trí thích hợp hơn để bộc lộ hết sở trường của mình. Bên cạnh đó, gánh nặng tâm lý của Quang Hải trong khoảng thời gian vừa qua cũng sẽ được gỡ bỏ nếu anh thi đấu tốt ở trận đấu sắp tới. Việc cởi bỏ gánh nặng tâm lý sẽ có lợi cho Quang Hải khi cầu thủ này tìm lại sự tự tin của mình trước khi quay trở lại Pau FC thi đấu.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Văn Quyết ở trận đấu với Singapore cũng gây những sức ép nhất định cho Quanh Hải. Văn Quyết đã chơi rất tốt khi thi đấu ở vị trí của Quang Hải và làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Sức ép về việc cạnh tranh vị trí buộc Quang Hải sẽ phải thi đấu hết mình và trình diễn lối chơi đẳng cấp nhất trước Ấn Độ.

GIAI NGHI

.
.
.