.

V-League 2022: "Nóng" cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng

Cập nhật: 10:03, 28/10/2022 (GMT+7)

V-League 2022 đang bước vào chặng cuối khi chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc. Hiện tại, cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng của V-League đang cạnh tranh khá quyết liệt khi điểm số giữa các đội không quá lớn.

Sau gần 2/3 chặng đường, V-League 2022 hiện tại được chia thành 2 nhóm là: Nhóm cạnh tranh vô địch gồm 4 đội: Hà Nội, Hải Phòng, Bình Định, Viettel, khi nhóm này có số điểm nhiều hơn các đội còn lại là 6 điểm (tính theo số điểm của Viettel đang xếp thứ 4).

HAGL đang có nguy cơ rơi xuống nhóm trụ hạng khi đang có phong độ không tốt.                                     Ảnh: Vietnamnet.vn
HAGL đang có nguy cơ rơi xuống nhóm trụ hạng khi đang có phong độ không tốt. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhóm còn lại cạnh tranh suất trụ hạng khi khoảng cách giữa đội cuối bảng và đội xếp thứ 8 chỉ là 4 điểm gồm các đội: Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An (SLNA), Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Đà Nẵng, Nam Định, Sài Gòn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), TP. Hồ Chí Minh.

Ở nhóm đua vô địch, Hà Nội đã đánh mất lợi thế khi để thua trước đối thủ trực tiếp là Hải Phòng ở vòng đấu 20. Qua đó, cuộc đua vô địch của V-League 2022 sẽ thêm phần hấp dẫn khi Hà Nội chỉ còn xếp trên đội thứ 2 là Hải Phòng 2 điểm. Ở những vòng đấu còn lại, Hải Phòng gặp những đối thủ khó chơi ở nhóm “tránh rớt hạng” gồm: Sài Gòn, HLHT, Nam Định, SLNA. Còn Hà Nội cũng gặp nhiều khó khăn khi vẫn còn trận đấu gặp đối thủ trong nhóm đua vô địch như Viettel.

Xếp sau Hà Nội và Hải Phòng là Bình Định (36 điểm) và Viettel (33 điểm). Bình Định được xem là “Newcastle của V-League” khi được đầu tư và bổ sung lực lượng hùng hậu. Bình Định đã chứng minh tiềm lực khi vượt qua cả Viettel để giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Với khoảng cách 7 điểm, Bình Định vẫn còn nguyên cơ hội để cạnh tranh chức vô địch nếu có thể giành tối đa số điểm ở những trận đấu còn lại. Còn Viettel đã có thời điểm giành vị trí đầu bảng nhưng phong độ không ổn định giữa mùa giải đã khiến cho đội bóng này hụt hơi. Nhưng việc có 5 trận gần nhất bất bại (4 chiến thắng), Viettel đang phả hơi nóng vào các đội cạnh tranh chức vô địch.

Nhóm còn lại của V-League đang là các đội “tránh rớt hạng” với nhiều cái tên “lớn” như: HAGL, SLNA, Bình Dương, Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. 2 đội bóng cùng thành phố mang tên Bác là Sài Gòn và TP. Hồ Chí Minh đang có một mùa giải đáng thất vọng. Sài Gòn đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng khi chỉ nhiều hơn đội xếp sau là HLHT 1 điểm.

Còn TP. Hồ Chí Minh đang đứng cuối bảng khi có cùng 18 điểm như HLHT nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh cùng với HLHT, Nam Định đều đang thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” trong cuộc đua trụ hạng năm nay. Phong độ phập phù và những câu chuyện nội bộ khiến cho các đội bóng này chỉ còn là cái bóng ở mùa giải trước.

Còn câu chuyện của Thanh Hóa, SLNA, HAGL, Bình Dương và Đà Nẵng thì hoàn toàn khác khi các đội bóng này đang nằm ở ngã ba của việc có vị trí an toàn và nguy cơ rơi vào cuộc đua tarụ hạng. Các đội bóng nói trên đang có số điểm không quá chênh lệch so với nhóm “cầm đèn đỏ” khi chỉ nhiều hơn 3 điểm. Thanh Hóa và SLNA là đội có lợi thế nhất trong việc tránh rơi vào nhóm rớt hạng khi đang có 27 điểm.

Còn HAGL đã có 9 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng và nếu vẫn kéo dài “thành tích” này thì đội bóng phố núi sẽ rơi xuống nhóm đua trụ hạng. Đà Nẵng cũng không khá hơn khi đang có phong độ lặn hụp. Đội bóng sông Hàn sau khi để “chảy máu” nhiều trụ cột đã không còn giữ được sức mạnh. Trong những vòng đấu còn lại, cuộc đua trụ hạng hứa hẹn cũng sẽ “nóng” không kém cuộc đua vô địch.

CAO THẮNG

 

.
.
.