.

Đội tuyển Pháp với thách thức ở hàng tiền vệ

Cập nhật: 09:30, 14/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Đương kim vô địch Pháp đến với World Cup 2022 với lực lượng gần như không còn đủ mạnh như cách đây 4 năm. Những “khối động cơ” ở tuyến giữa đều không thể tham dự World Cup lần này đặt ra thách thức lớn cho “những chú gà trống Gaulois”.

Trong danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 của HLV Didier Deschamps mang đến Qatar một đội hình với tuyến giữa khá mỏng. Đội tuyển Pháp có 6 cái tên góp mặt ở tuyến giữa gồm: Camaviga, Tchouanemi, Guendouzi, Veretout, Rabiot, Fofana. Hành trình bảo vệ ngôi vương của Pháp vắng đi 2 tiền vệ trụ cột cho chức vô địch cách đây 4 năm là Pogba và Kante vốn được ví như “động cơ” và “bộ não” ở tuyến giữa.

Một tuyến giữa với những gương mặt trẻ đang đặt thách thức trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Pháp. Vị trí của Kante để lại có thể Tchouanemi đảm nhiệm tốt nếu so với phong độ hiện tại của cầu thủ này. Sau sự rời đi của Casemiro, Tchouanemi là người được chọn để trám vào vị trí mà tiền vệ người Brazil để lại. Cầu thủ sinh năm 2000 đã đáp ứng tốt yêu cầu của đội bóng khi chốt chặn chắc chắn trước hàng phòng ngự của Real Madrid. Với sức trẻ của mình, tiền vệ phòng ngự của Real Madrid chơi đầy sức mạnh và không kém phần tốc độ. Nhìn chung, cầu thủ 22 tuổi có lối chơi tương đồng với Kante nhưng có lợi thế về thể hình tốt hơn.

Tiền vệ trẻ Tchouameni được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vị trí của Kante ở tuyển Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tiền vệ trẻ Tchouameni được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vị trí của Kante ở tuyển Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cùng CLB với Tchouanemi là Camaviga cũng đang có phong độ tốt tại La Liga. Ở mùa giải này, tiền vệ sinh năm 2002 đã có tổng cộng 20 lần ra sân trong màu áo của Real Madrid. Dù chưa có được bàn thắng nhưng Camaviga luôn tạo ra đột biến ở tuyến giữa của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với sự xông xáo của mình.  

Dù hai cầu thủ trẻ nói trên của tuyển Pháp đang có phong độ tốt nhưng kinh nghiệm thi đấu vẫn là khoảng cách lớn để tạo nên đẳng cấp hàng đầu. World Cup là sân chơi lớn đối với bất kỳ cầu thủ trẻ nào nhất là các cầu thủ chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Việc “cóng chân” trước sức ép của ngày hội bóng đá lớn nhất là hoàn toàn có thể xảy ra với các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh các cầu thủ trên, Rabiot hay Fofana cũng kỳ vọng sẽ đảm đương tốt khâu thu hồi bóng cho tuyển Pháp. Nhưng phong độ và đăng cấp chưa phải tốt nhất của các cầu thủ này vẫn tạo nên nhiều nỗi lo.

Việc hỗ trợ phòng ngự có thể cơ bản được đảm bảo nhưng khâu tấn công đang đặt ra hoài nghi lớn ở hàng tiền vệ của tuyển Pháp. Những cầu thủ như Guendouzi, Veretout đều đang là những cầu thủ đang thi đấu tại giải Lige 1. Việc phải phục vụ cho một hàng công đỉnh cao như Benzema, Mbappe, Griezmann… đòi hỏi hàng tiền vệ phải có sức sáng tạo lớn. Đặc biệt với mẫu cầu thủ cần nhiều sự hỗ trợ ở tuyến sau như Mbappe, Dembele, Giroud thì hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng để hàng công có thể phát huy hết sức mạnh của mình.

Dù vậy, HLV Deschamps vẫn có thể yêu cầu một số cầu thủ tấn công chơi ở tuyến hai như Coman hay Griezmann để gia tăng sức mạnh tấn công cho hàng tiền vệ. Hai cầu thủ nói trên có thể chơi đa năng và lùi sâu để chơi như một hộ công hay tiền vệ cánh. Khi đó, khâu tấn công của đội tuyển Pháp sẽ được giảm áp lực lên các cầu thủ còn lại.

GIAI NGHI

 

.
.
.