Thứ Hai, 21/11/2022, 11:25 (GMT+7)
.
WORLD CUP 2022:

Qatar không vượt qua được sức ép từ sân nhà

(ABO) Qatar với lợi thế của đội chủ nhà nhưng đã không tận dụng được để tạo sức ép cho đối thủ. Ngược lại, đội chủ nhà mới là những người bị choáng ngợp trước sức ép từ các khán đài.

Lần đầu thi đấu tại World Cup, Qatar đã cho thấy sự thận trọng của mình khi ra sân với sơ đồ 5-3-2. Một sơ đồ có phần trái ngược với lối chơi tốc độ và kỹ thuật mà Qatar đã trình diễn ở Asian Cup và khi tham gia vòng loại World Cup, để duy trì phong độ của mình.

Dù tham dự World Cup với suất thi đấu dành cho đội chủ nhà nhưng Qatar không phải là một đội yếu. Qatar là đương kim vô địch châu Á khi xuất sắc vượt qua các đối thủ như Iran, Nhật Bản. Cùng với đó, sự đầu tư bài bản từ cách đây 4 năm khi U23 Qatar cũng chơi rất ấn tượng ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018 và dừng bước ở bán kết trước U23 Việt Nam.

Các cầu thủ Qatar (áo đỏ) đã để thua trong trận đầu ra quân trước sức ép từ các cổ động viên nhà. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Qatar (áo đỏ) đã để thua trong trận ra quân trước sức ép từ các cổ động viên nhà. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những dữ liệu làm cho nhiều người không thể tin Qatar có thể trình diễn một trận đấu có phần “bạc nhược” ngay trên sân nhà để mở màn cho World Cup 2022. Sự bị động là điều nhìn thấy rõ rệt nhất ở trận đấu của đội chủ nhà tối qua. Các cầu thủ Qatar không biết cách đá phòng ngự phản công có lẽ là nhận định sát nhất với màn trình diễn của họ đêm qua.

Các cầu thủ của Qatar vốn quen với cách đá chủ động đã tỏ ra vụng về ở các tình huống phòng thủ. Đặc biệt, các cầu thủ ở hàng tiền vệ của Qatar gần như không biết phải chuyền cho ai khi các đồng đội không chủ động di chuyển. Các cầu thủ Boudiaf, Hatem, Haydos có trận đấu đáng quên khi liên tục để mất bóng nguy hiểm và chuyền sai địa chỉ nhiều lần.

Bộ đôi tấn công Almoez Ali và Akram Afif cũng không có quá nhiều cơ hội để thể hiện khả năng săn bàn của mình khi bị đói bóng. Qatar chỉ có được hai tình uống áp dụng nhuần nhuyễn các bài phản công của mình ở hiệp 2 nhưng đều dứt điểm không chính xác.

Qatar trở thành đội chủ nhà khởi đầu thất bại trong lịch sử World Cup. Cùng với đó, Qatar cũng đứng trước nguy cơ trở thành đội chủ nhà thi đấu tệ nhất ở một kỳ World Cup khi sắp tới phải đối đầu với Hà Lan và Senegal, hai đội bóng được đánh giá mạnh hơn Ecuador rất nhiều.

Những áp lực của sân nhà đang làm cho đôi chân của các cầu thủ Qatar mang rất nhiều sức nặng. Đặc biệt, Qatar đã thua một trận đấu mà họ không có nhiều cống hiến cho sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên nhà. Do đó, Qatar sẽ rất dễ bị “sụp đổ” trận đấu tới đây với Hà Lan khi họ cần phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Sự nóng vội sau thất bại sẽ dễ khiến Qatar vốn được đánh giá thấp hơn vỡ trận trước Hà Lan của HLV Van Gal giàu kinh nghiệm.

GIAI NGHI

 

 

.
.
.